Starbucks và 4 chính sách khiến khách hàng phát điên

author 20:51 05/01/2014

Đây là những chính sách khiến các nhân viên pha chế và cả khách hàng đều hiểu lầm và dẫn tới nhiều rắc rối.

 

chính sách, dịch vụ, đồ uống, khách hàng, pha chế, starbuck
1. Chính sách rót thêm đồ uống
Starbucks có chính sách sẽ rót thêm một số loại đồ uống, bất kể món đầu tiên bạn gọi là gì, miễn là bạn còn ngồi trong cửa hàng. Nhưng các món đồ uống được rót thêm chỉ có thể là cà phê đá, cà phê lọc (ví dụ món đồ uống đặc biệt của ngày đó như Pike Place Roast, chứ không phải cà phê lọc Clover), trà đá và trà nóng. 
Tuy nhiên, rót thêm trà nóng đồng nghĩa với việc nhân viên phải dùng thêm túi trà. Sự không thống nhất trong chính sách khiến nhân viên pha chế và phục tại cửa hàng của Starbucks gặp nhiều rắc rối với khách hàng.
2. Thu thêm tiền sữa đậu nành
Vài năm trước, Starbucks đã khiến khách hàng phản ứng mạnh mẽ khi thu thêm phí cho sữa đậu nành. Mặc dù chính sách này đã thay đổi, nhưng nếu cho thêm sữa đậu nành vào cà phê trên 4 ounce, bạn vẫn bị tính phí. Chính sách này cũng gây nhiều rắc rối tại quầy thanh toán.
3. Chính sách quay phim chụp ảnh

Khách hàng tại Starbucks được tự do quay phim, chụp ảnh bên trong cửa hàng. Tuy nhiên, họ được yêu cầu phải xin phép trước khi chụp nếu như bức ảnh có hình của nhân viên pha chế. Chính nhân viên của Starbucks đôi khi cũng không hiểu chính sách này.
4. Giảm giá cho khách hàng mang cốc tới
Starbucks có chính sách giảm giá cho khách hàng sử dụng lại cốc cũ của họ. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không hiểu rằng họ chỉ được giảm giá khi mang cốc đã qua sử dụng từ ngoài vào chứ không phải đối với cốc vừa sử dụng ngay trong cửa hàng. Điều này đôi khi gây hiểu lầm và khiến khách hàng bực bội.

 

Theo Zing new

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang