Startup 'thuần Việt' Abivin trở thành quán quân Startup World Cup 2019

author 18:25 18/05/2019

(VietQ.vn) - Startup cung cấp phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tối ưu vận tải (Abivin) đã xuất sắc vượt qua các đại diện của hơn 40 quốc gia, trở thành nhà vô địch Startup World Cup 2019, được tổ chức tại San Francisco (Mỹ).

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chia sẻ về thành quả này, ông Phạm Nam Long  - sáng lập Startup Abivin chỉ ra ba yếu tố cốt lõi của thành công là tìm được vấn đề trong thị trường logistics thời điểm đó và lựa chọn giải quyết bằng sản phẩm công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo; sự đồng lòng của nhân sự làm việc tại Abivin từ những ngày đầu dù công ty khởi nghiệp còn nhiều khó khăn về danh tiếng, khách hàng, sản phẩm; và những hỗ trợ từ phía Chính phủ, trong đó Bộ Khoa học và Công nghệ với Đề án 844 đã giới thiệu các chuyên gia, cố vấn, đứng ra chủ trì tổ chức các chương trình và kết nối Abivin với hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Startup Abivin trở thành quán quân Startup World Cup 2019.

"Abivin dự định sử dụng tiền đầu tư tiếp tục phát triển R&D cho sản phẩm với trí tuệ nhân tạo trong logistics để giải quyết bài toán lõi về công nghệ tối ưu hóa tìm đường", ông Long nói và cho biết sẽ mở rộng thị trường ngoài Hà Nội, TP.HCM và tiến tới ở Myanmar, Singapore, Thái Lan, Indonesia.

Trong lễ kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5), Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh bày tỏ niềm vui, tự hào về startup Việt vươn mình ra thế giới và trở thành quán quân.

Abivin trở thành Quán quân cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018(VietQ.vn) - Abivin - phần mềm cung cấp giải pháp Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng trên nền tảng AI (trí tuệ nhân tạo) dành cho các doanh nghiệp đã trở thành nhà vô địch Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia năm 2018.

“Ngay sáng sớm hôm nay, tôi rất vui mừng khi nhận được tin Abivin - startup cung cấp phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tối ưu vận tải đã vượt qua hơn 40 quốc gia, giành quán quân cuộc thi Startup World Cup 2019. Nhóm khởi nghiệp Abivin đã xây dựng phần mềm có thể tạo ra kế hoạch định tuyến tối ưu chỉ trong vài giây, đồng thời, tối đa hóa công suất của xe, giúp tiết kiệm 40% chi phí nhân lực và nhiên liệu", Bộ trưởng nói.

Người đứng đầu Bộ KH&CN nhấn mạnh, Abivin chính là startup "thuần Việt" được đào tạo bởi Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan, Giai đoạn 2 (IPP2) (Bộ KH&CN là đơn vị chủ trì). Đây cũng là nhà vô địch của Techfest 2018. Sự kiện này củng cố thêm quyết tâm để chúng ta cố gắng tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang