Startup công nghệ Việt được 'rót' vốn 200 tỷ đồng

author 16:04 27/05/2019

(VietQ.vn) - Startup công nghệ Việt có thêm quỹ 200 tỷ đồng từ Quỹ mở ICT SaoBacDau để đầu tư tái cơ cấu về mặt tài chính, phát triển hệ thống quản trị, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Mới đây, Công ty Cổ phần công nghệ Sao Bắc Đẩu (SaoBacDau Group) và Công ty Cổ phần Quản lý đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (ICM) đã thành lập Quỹ mở ICT SaoBacDau với quy mô vốn 200 tỷ đồng. Đây là cơ hội lớn cho các startup công nghệ Việt Nam phát triển.

Qũy mở ICT SaoBacDau sẽ đầu tư cho các dự án khởi nghiệp của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và viễn thông; điện toán đám mây; Big data; Các giải pháp về trí tuệ nhân tạo, hệ sinh thái cộng đồng, IOT và thành phố thông minh; Công nghệ thanh toán, blockchain; Mobility.

Bên cạnh đó, Quỹ sẽ hướng đến trợ giúp các dự án và doanh nghiệp nhận đầu tư tái cơ cấu về mặt tài chính, phát triển hệ thống quản trị, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, chia sẻ những cơ hội đầu tư tiềm năng đến các nhà đầu tư để mở rộng quy mô vốn và mang đến những giá trị cộng hưởng cho cộng đồng khởi nghiệp.

 Công ty Cổ phần công nghệ Sao Bắc Đẩu (SaoBacDau Group) và Công ty Cổ phần Quản lý đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (ICM) đã thành lập Quỹ mở ICT SaoBacDau

Để vận hành quỹ trên, phía ICM sẽ là đơn vị quản lý. ICM sẽ phối hợp cùng SaoBacDau tham gia vào Hội đồng thẩm định đầu tư, quản lý đầu tư và triển khai các chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp cho các dự án được quỹ đầu tư.

SaoBacDau sẽ cùng hợp tác với ICM để khơi thông dòng vốn đầu tư vào lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông, hướng đến việc mời gọi các nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực này cùng tham gia đầu tư và mở rộng quy mô vốn đầu tư đến 200 tỷ đồng. 

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT SaoBacDau Group tin rằng, quỹ đầu tư khởi nghiệp sẽ mở ra các cơ hội hợp tác tiềm năng cho cộng đồng khởi nghiệp trong lĩnh vực ICT với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, hỗ trợ hiệu quả cho startup nâng cao năng lực tài chính, hướng đến phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vững mạnh

Thảo Nguyên

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang