Startup do phụ nữ sáng lập đem đến nhiều hiệu quả hơn nam giới

author 07:45 09/03/2019

(VietQ.vn) - "Các công ty công nghệ do phụ nữ lãnh đạo có ROI (lợi tức đầu tư) cao hơn 35%, khi được đầu tư có doanh thu cao hơn 2% so với startup của nam giới", tỷ phú Axel Schultze, Chủ tịch Diễn đàn Đổi mới sáng tạo thế giới nhận định.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Tỷ phú Axel Schultze từ thung lũng Silicon, Chủ tịch Diễn đàn Đổi mới sáng tạo thế giới cho biết: "Theo Kauffman Foundation, các công ty công nghệ do phụ nữ lãnh đạo có ROI (lợi tức đầu tư) cao hơn 35%, khi được đầu tư có doanh thu cao hơn 2% so với startup của nam giới".

Hơn nữa, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mặc dù nhận được ít vốn đầu tư mạo hiểm. Nhưng startups do phụ nữ sáng lập, hoặc đồng sáng lập, điều hành thực sự hoạt động hiệu quả hơn, tạo ra nhiều giá trị cho nhà đầu tư hơn so với doanh nghiệp của nam giới.

 Tỷ phú Axel Schultze từ thung lũng Silicon, Chủ tịch Diễn đàn Đổi mới sáng tạo thế giới (ngoài cùng bên phải). Ảnh Giadinhnet

Đồng quan điểm trên, bà Từ Thu Hiền, nhà sáng lập kiêm Giám đốc WISE (Tổ chức Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh) cho rằng nữ giới có nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển sáng tạo nhưng họ chưa dám thể hiện, chứng tỏ bản thân.

“Nữ giới có nhiều khó khăn, thách thức đặc biệt mang tính chất giới tính, đặc biệt trong khởi nghiệp kinh doanh. Nhiều startups là nữ chia sẻ, một trong những khó khăn là vượt qua định kiến của chính mình, gia đình, người thân, xã hội, đối tác, nhà đầu tư”, bà Hiền nói.

Bà Từ Thu Hiền, nhà sáng lập kiêm Giám đốc WISE. Ảnh Giadinhnet

Chia sẻ điểm đặc biệt của chương trình tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo dành cho phụ nữ (WISE Acceleration 2019), bà Hiền khẳng định chính là đối tượng tham gia: Chỉ phụ nữ. Chương trình nhằm phát hiện, hỗ trợ ý tưởng các doanh nghiệp khởi nghiệp có tính chất sáng tạo của phụ nữ, đưa họ lên bước phát triển mới.

WISE Acceleration 2019 sẽ lựa chọn, hỗ trợ 10 doanh nghiệp, khởi nghiệp nữ phát triển các giải pháp sáng tạo của mình, thông qua việc huấn luyện và cố vấn công nghệ; tiếp cận mạng lưới khách hàng toàn cầu; huấn luyện và cố vấn phát triển kinh doanh từ các chương trình tăng tốc hàng đầu từ Mỹ, Canada và New Zeland. Cùng đó, tiếp cận trực tiếp tới các quỹ đầu tư trong và ngoài nước.
WISE challenge 2018 đã thu hút 210 hồ sơ từ các dự án khởi nghiệp của phụ nữ không chỉ ở Việt Nam mà còn Mianma, Lào, Campuchia… Trong số 10 dự án của doanh nghiệp Việt được đưa vào chương trình, hơn 1 nửa trong số đó đã huy động được số vốn đầu tư gần 1 triệu đô la Mỹ trong 6 tháng. 2 trong số 10 doanh nghiệp nữ này đã mở rộng được thị trường nước ngoài.

 Thảo Nguyên

Samsung sẽ có thêm 2 smartphone màn hình gập sau Galaxy Fold(VietQ.vn) - Thông tin rò rỉ cho thấy, rất có thể 2 mẫu điện thoại màn hình gập của Samsung sẽ có thiết kế gập ra ngoài như mẫu Mate X của Huawei.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang