Startup giao hàng Lalamove được 'rót' vốn 300 triệu USD

author 13:41 23/02/2019

(VietQ.vn) - Kết thúc vòng gọi vốn Series D đem lại 300 triệu USD, nâng giá trị startup giao hàng lên gần 1 tỷ USD. Dấu mốc này đưa startup Lalamove trở thành công ty kỳ lân (giá trị tỷ USD).

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Mới đây, startup Lalamove đã gọi vốn thành công 300 triệu USD cho kế hoạch tăng trưởng tại châu Á. Dấu mốc này đưa startup vận tải giao hàng trở thành công ty kỳ lân (giá trị tỷ đô).

Số vốn đầu tư đến từ quỹ Hillhouse Capital, Sequoia China và một số nhà đầu tư khác bao gồm Eastern Bell Venture Capital, PV Capital và ShunWei Capital. Tổng cộng, đại diện Lalamove cho biết đã huy động được hơn 460 triệu đô đến nay.

CEO Lalamove - Shing Chow  

Thành lập vào năm 2013 và có trụ sở tại Hong Kong, Lalamove được dẫn dắt bởi sáng lập Shing Chow, từng tốt nghiệp Stanford. Startup cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng theo yêu cầu, được ví như "Uber trong ngành logistics". Tuy nhiên, Lalamove tập trung chủ yếu vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

Theo giới chuyên gia, chiến lược này giúp Lalamove thuận lợi hơn trong việc tạo tập khách hàng trung thành. Bởi lẽ các công ty hướng tới người tiêu dùng thường "đau đầu" với bài toán giảm giá để thu hút khách hàng.

Lalamove đang hoạt động mạnh tại Trung Quốc, có mặt ở hơn 130 thành phố với mạng lưới hơn 2 triệu tài xế xe tải, ô tô và xe máy. Bên cạnh đó, startup cũng đã mở rộng tới Hong Kong, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines và Thailand... Số vốn mới được dự kiến phục vụ cho kế hoạch mở rộng khắp thị trường Đông Nam Á và Ấn Độ.

"Lalamove kỳ vọng có thể tăng trưởng gấp 10 lần hiện tại trong vòng 3 năm tới", CEO Shing Chow cho biết. Ngoài kế hoạch mở rộng thị trường, Lalamove cũng bắt đầu cung cấp các gói tài chính hỗ trợ tài xế mua xe hay các dịch vụ mới khác.

Thảo Nguyên/Theo TechCrunch

Startup xe điện Rivain được ‘rót’ 700 triệu USD từ Amazon(VietQ.vn) - Khoản đầu tư của Amazon vào startup xe điện của Rivian sẽ thúc đẩy kế hoạch của công ty này để ra mắt những chiếc xe tải điện vào năm 2020.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang