Startup Việt ‘về đích’ với ứng dụng ‘quản lý công việc’ bằng điện toán đám mây

author 09:24 20/12/2017

(VietQ.vn) - Ứng dụng giải pháp “quản lý công việc” bằng điện toán đám mây là 1 trong những sản phẩm của doanh nghiệp startup được Dự án FIRST tài trợ chuẩn bị về đích.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Dự án FIRST là dự án đầu tiên do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ cho hoạt động khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam giao Bộ Khoa học và Công nghệ là Cơ quan chủ quản Dự án.

Mục tiêu của dự án là góp phần hỗ trợ nâng cao năng suất, khả năng cạnh tranh và chất lượng tăng trưởng kinh tế Việt Nam thông qua việc tăng cường hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển và ứng dụng công nghệ, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động sáng tạo, đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp.

Trong thời gian vừa qua, thông qua quy trình cạnh tranh minh bạch, Dự án FIRST đã tổ chức hai vòng tài trợ cho ba nội dung: Khoản tài trợ cho các tổ chức khoa học và công nghệ công lập trở thành các tổ chức tự chủ theo định hướng thị trường và phát triển bền vững; khoản tài trợ cho các chuyên gia giỏi nước ngoài, đặc biệt là người Việt Nam ở nước ngoài về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo về Việt Nam hỗ trợ, hợp tác với các tổ chức nghiên cứu khoa học; khoản tài trợ cho các nhóm hợp tác nghiên cứu về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa doanh nghiệp, trường đại học và viện nghiên cứu.

Trải qua 2 đợt kêu gọi đầu tư, Ban Quản lý dự án FIRST đã kí kết và tài trợ cho 47 hồ sơ. Hiện đã có 3 đơn vị chuẩn bị về đích, 2 doanh nghiệp startup sẽ kết thúc và có sản phẩm ban đầu vào tháng 2/2018. 

Một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) chuẩn bị về đích nhưng đã có những thành công bước đầu vô cùng ấn tượng là Công ty Trí Nam với dự án là sản phẩm “Quản lý công việc - VTICK”.

Phó Tổng giám đốc Công ty Trí Nam Trương Đức Tùng cho rằng việc nhận được tài trợ của Dự án FIRST là điều kiện vô cùng to lớn giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường

Tại Việt Nam, đa phần các cơ quan, doanh nghiệp đều đang sử dụng Excel để quản lý các thông tin công việc và dự án. Tuy nhiên, khi quản lý cùng 1 lúc nhiều dự án với nhiều người cùng tham gia, hoặc theo dõi, giám sát và giao việc thì cả 2 công cụ trên đều bộc lộ nhiều nhược điểm chưa đáp ứng được nhu cầu quản lý. 

Vấn đề cần giải quyết của bài toán đó là làm sao để xử lý nhanh, đảm bảo tính chính xác, thông tin công việc được lưu trữ một cách an toàn, khoa học, dễ dàng tra cứu, tổng hợp, thống kê và báo cáo lại thực sự nan giải nếu quá trình này được xử lý theo dạng thủ công như trước đây. Người quản lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình giao việc, kiểm tra, đốc thúc cũng như kiểm soát các công việc của nhân viên.

Chia sẻ về sản phẩm này, Phó Tổng giám đốc Công ty Trí Nam Trương Đức Tùng cho biết, VTICK là 1 phần mềm ứng dụng, cho phép người sử dụng lên danh sách các mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ cá nhân, sự kiện tham gia, ghi chú các công việc cần thực hiện… công cụ này có thể được cài đặt sử dụng trên các thiết bị điện thoại, dữ liệu được đồng bộ hóa với hệ thống web trực tuyến, giúp người sử dụng luôn trong tình trạng sẵn có các ghi chú, nhắc nhở công việc cần thực hiện.

“Ứng dụng giải pháp “quản lý công việc” của VTICK sẽ mang lại nhiều lợi ích và đặc biệt giúp tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức so với hình thức quản lý truyền thống hiện tại” - Đại diện Công ty Trí Nam nhấn mạnh.

Đặc biệt, VTICK có thể sử dụng trên nhiều loại thiết bị khác nhau do được triển khai theo mô hình điện toán đám mây, qua đó mọi dữ liệu và thông tin được quản lý lưu giữ an toàn bảo mật trên hệ thống máy chủ tập trung. Bên cạnh đó, người sử dụng có thể tải về bản cài đặt trên máy điện thoại, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành IOS hoặc Android. Dữ liệu được lưu riêng trên máy và đồng bộ lên server ngay khi có kết nối internet. Đảm bảo duy trì dữ liệu và thông tin về công việc mới nhất.

Đến nay, tuy mới chỉ trong giai đoạn thí điểm sản phẩm nhưng đã có một số khách hàng lớn quan tâm và sử dụng sản phẩm VTICK bao gồm EVN, ATK, WedinStyle, Trung tâm Đào tạo Dịch vụ theo yêu cầu xã hội (Đại học Y Hà Nội), Trung tâm Quốc gia về dịch vụ việc làm (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Bệnh viện Đại học Y Hà Nội…

Tuy mới chỉ trong giai đoạn thí điểm sản phẩm nhưng đã có một số khách hàng lớn quan tâm và sử dụng

Phó Tổng giám đốc Công ty Trí Nam Trương Đức Tùng cho rằng, trong thời đại ngày nay nếu không kịp thời có công nghệ hay giải pháp để đưa ra thị trường thì sản phẩm sẽ nhanh chóng bị lạc hậu. Do đó việc nhận được tài trợ của Dự án FIRST là điều kiện vô cùng to lớn giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường.

“Trong khoản tài trợ của FIRST đã hỗ trợ 70% tổng kinh phí thực hiện dự án (khoảng 4 tỷ đồng). Cùng với đó, FIRST đã hỗ trợ các hoạt động về nghiên cứu trên nền tảng trên mobile, bảo mật về hiệu năng và thông qua quỹ FIRST Công ty đã được đào tạo nâng cao năng lực cho các nhóm chuyên gia. Điều này mang lại lợi ích lâu dài và bền vững cho công ty chứ không chỉ dừng lại ở việc có 1 sản phẩm” - Phó Tổng giám đốc Công ty Trí Nam nhấn mạnh.

Đánh giá và ghi nhận sự cố gắng rất cao của doanh nghiệp, ông Phạm Văn Diễn, Cán bộ phụ trách Tiểu hợp phần 2b - Dự án FIRST cho rằng, đây là một doanh nghiệp startup và đến nay đã có những thành công nhất định. Về phần mềm thì cần tiếp tục có sự trải nghiệm, tuy nhiên bước đầu sản phẩm đã được đón nhận.

Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang