Startup Wheel 2017: Vinh danh những dự án khởi nghiệp xuất sắc

author 10:55 28/08/2017

(VietQ.vn) - Ứng dụng camera thông minh nhận diện khuôn mặt và dự án công nghệ bề mặt tương tác đã giành chiến thắng tại cuộc thi Startup Wheel 2017.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Mới đây, ngày hội khởi nghiệp Startup Day 2017 đã diễn ra thành công tại TP.HCM. Đây là sự kiện về khởi nghiệp lớn nhất trong năm do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Thành đoàn TP.HCM (BSSC) và Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) tổ chức. Sự kiện có sự phối hợp của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM và Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM.

Tại ngày hội đã diễn ra vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2017. Theo đó, 12 dự án startup được lựa chọn từ gần 800 dự án đã vào chung kết của cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2017.

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho dự án EyeQ Tech – Camera thông minh do Lê Mai Tùng và Nguyễn Đắc Phúc sáng lập (hạng mục Doanh nghiệp khởi nghiệp) và Dự án Surful – công nghệ bề mặt tương tác do Phạm Minh Hoàng sáng lập (hạng mục Cá nhân/nhóm khởi nghiệp).

EyeQ Tech là hệ thống camera thông minh giúp phân tích giới tính, độ tuổi và hành vi của người xem với tỉ lệ chính xác lên đến 95%. EyeQ – Tech áp dụng phương pháp deep learning trong thuật toán theo dõi và nhận dạng khuôn mặt trong sản phẩm. Từ đó cho phép hệ thống trở nên thông minh hơn, nhanh hơn và chính xác hơn thông qua quá trình tích lũy dữ liệu.

Một trong những khách hàng chính của EyeQ Tech là các công ty cung cấp bảng quảng cáo đặt trong các thang máy ở chung cư, tòa nhà, trung tâm thương mại. Giá trị mà EyeQ Tech mang lại là giúp các công ty cung cấp bảng quảng cáo xác định số lượng khách hàng xem clip quảng cáo, cũng như giới tính và tuổi tác của họ.

Dành giải nhất ở hạng mục này, EyeQ Tech được 200 triệu đồng, một vé tham dự Hebronstar Advance Korea (khoảng 2.500 USD) và một vé tham dự Hatch! Fair 2017.

EyeQ Tech - ứng dụng camera thông minh nhận diện khuôn mặt đã giành chiến thắng tại cuộc thi Startup Wheel 2017. Ảnh BSSC

Tương tự Startup Wheel 2016, năm nay cuộc thi có hai giải nhất. Một dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tức đã hoạt động, có giấy phép kinh doanh; và một dành cho các cá nhân/nhóm khởi nghiệp.

Dự án Surful - công nghệ bề mặt tương tác của Phạm Minh Hoàng đạt giải nhất cuộc thi dành cho cá nhân, nhóm khởi nghiệp. Surful là công nghệ có khả năng biến bất kì một bề mặt thông thường nào (mặt bàn, mặt sàn,..) thành bề mặt có khả năng tương tác được như màn hình điện thoại hay máy tính bảng. Khách hàng mục tiêu của Surful chia làm 3 nhóm: Sự kiện, hội chợ, triển lãm- Surful sẽ là bề mặt tương tác nổi bật, giúp thu hút khách tham quan; Với quán café, nhà hàng và với khu vui chơi cho trẻ em- Surful sẽ là bề mặt tương tác cho trẻ chơi các trò chơi và tăng khả năng vận động của trẻ.

Được biết, sản phẩm này chưa được bán ra thị trường và đang cần nguồn vốn đầu tư để có thể tinh gọn sản phẩm. Với giải nhất Startup Wheel 2017, Surful được nhận 150 triệu đồng.

Ban tổ chức cũng trao 1 giải nhì cho dự án Robot3T - Robot công nghiệp cho SMEs của Trương Trọng Toại.

Cuộc thi Startup Wheel lần thứ 5- 2017 được khởi xướng bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp – BSSC, đồng tổ chức bởi Hội Doanh Nhân Trẻ – YBA, được bảo trợ bởi Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố, Sở Khoa học Công nghệ Thành phố và Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, thu hút khoảng 214 startup tham gia. Năm nay, số startup tham gia lên tới gần 800 dự án.

 Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang