Steve Jobs đã dự đoán chính xác về tương lai của iPhone

author 16:46 09/09/2015

Kể từ khi trình làng vào năm 2007, cố CEO Apple đã nhìn ra đường đi cho iPhone và có những tác động làm thay đổi cả ngành công nghiệp smartphone.

Ngày 9/1/2007, Giám đốc điều hành Apple lúc đó là Steve Jobs, đã giới thiệu mẫu smartphone đầu tiên của hãng - iPhone. Đây cũng là thời khắc mà cả ngành di động không còn như trước: tất cả chuyển sang màn hình cảm ứng.

Steve Jobs đã có những dự đoán chính xác về tương lai của iPhone.

Ngay sau khi kết thúc bài thuyết trình về sản phẩm, kênh CNBC đã có cuộc phỏng vấn với Steve Jobs về tương lai của iPhone. Nhà lãnh đạo tự tin nói rằng, Apple đã thay đổi những gì mà người dùng mong đợi từ một chiếc điện thoại di động và hi vọng chiếm được 1% thị phần các thiết bị cầm tay.

Có cả những nghi ngờ nhưng ngay khi iPhone xuất hiện, nó đã tác động mạnh mẽ và được giới đầu tư đón nhận, biểu hiện bằng việc giá trị cổ phiếu của Apple tăng. Trong khi đó đối thủ đáng gờm lúc bấy giờ là BlackBerry (Research In Motion) lại chứng kiến sự sụt giảm mạnh.

Theo báo lợi nhuận và doanh số bán hàng trong quý tài chính I/2015, iPhone đạt doanh số kỷ lục là 74,5 triệu máy. Apple cũng lập kỷ lục bán 34.000 chiếc iPhone mỗi giờ. Nhờ kết quả kinh doanh khả quan, công ty công nghệ Mỹ đã tăng doanh thu 30% lên 74,6 tỷ USD.

iPhone thế hệ thứ chín, dự kiến mang tên iPhone 6S và 6S Plus, sẽ xuất hiện vào ngày 9/9. Có một điều chắc chắn, sản phẩm này sẽ tiếp tục là những smartphone bán chạy nhất thế giới khi xuất hiện trên thị trường và khiến cho các đối thủ phải lo lắng không yên. Điều mà các nhà phân tích chờ đợi là liệu iPhone 6S có phá được kỷ lục mà những thiết bị "tiền nhiệm" đã đạt được hay không.

Theo VnExpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang