Steve Jobs để lại bài học gì cho Bill Gates?

author 14:43 09/10/2017

Bệnh tật và cái chết của lãnh đạo Táo Khuyết đã giúp Bill Gates thêm hiểu tầm quan trọng của mọi việc trong cuộc sống.

Một khoảnh khắc hóm hỉnh của Gates và Jobs trong một sự kiện. Nguồn: Imgur

Đã 6 năm kể từ khi lãnh đạo huyền thoại của Apple - Steve Jobs qua đời sau nhiều năm chống chọi với bệnh ung thư. Với Bill Gates – đối thủ, đối tác và cũng là người bạn của Jobs, bệnh tật và cái chết của lãnh đạo Táo Khuyết đã để lại cho ông một bài học quan trọng về giá trị.

“Nó nhắc nhở anh rằng phải biết chọn đâu là việc quan trọng, vì thời gian anh có chỉ là hữu hạn mà thôi”, ông cho biết trên kênh ABC Newsnăm 2012.

“Tôi và ông ấy, theo một cách nào đó, đã trưởng thành cùng nhau”, Gates cho biết trong buổi phỏng vấn cho chương trình 60 Minutes củaCBS năm 2013, “Chúng tôi tuổi sàn sàn nhau, đều lạc quan kiểu ngờ nghệch và gây dựng được các công ty lớn. Chúng tôi đạt được hầu hết các thành tựu trong thời gian cả hai là đối thủ. Nhưng chúng tôi vẫn luôn duy trì quan hệ và dành sự tôn trọng cho nhau”.

“Trên thực tế, Steve và tôi giữ liên lạc khá thường xuyên. Năm cuối đời của ông ấy, chúng tôi còn có những cuộc nói chuyện rất dài, về các bà vợ, về cuộc sống, về những điều công nghệ đã và chưa làm được”, Gates nhớ lại.

Mối quan hệ vừa là bạn bè, vừa là đối thủ giữa Bill Gates và Steve Jobs đã trở thành huyền thoại trong giới công nghệ. Năm 1994, Jobs từng trả lời trên Rolling Stone rằng: “Tôi nghĩ Bill Gates là người khá tốt bụng. Chúng tôi không phải bạn bè thân thiết, nhưng vẫn nói chuyện mỗi tháng một lần”.

Khoảnh khắc được thế giới nhớ đến nhiều nhất là cách đây 20 năm. Tháng 8/1997, Gates đã nhập cuộc giải cứu Apple – khi ấy đang trên bờ vực phá sản, bằng cách đổ vào đây 150 triệu USD.

Khi Jobs qua đời năm 2011, Gates đã tôn vinh huyền thoại Apple trong cả vai trò đối thủ và bạn bè. "Steve và tôi lần đầu gặp nhau gần 30 năm trước, và đã là đồng nghiệp, đối thủ, bạn bè trong hơn nửa cuộc đời. Thế giới rất hiếm người có ảnh hưởng sâu rộng như Steve. Và những ảnh hưởng đó sẽ còn kéo dài qua nhiều thế hệ. Với những người may mắn được làm việc với ông ấy, đây là vinh dự rất lớn. Tôi sẽ nhớ Steve rất nhiều", ông viết.

Còn trên Rolling Stone, ông chỉ tóm gọn nhận xét của mình về Jobs bằng một câu: “Steve là một thiên tài”.

Theo DNSG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang