Stress có thể dẫn tới vô sinh

author 15:10 01/06/2014

(VietQ.vn) - Stress là tác nhân gây hại cho tinh trùng và chất lượng tinh dịch từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ tinh cho trứng. Kết của nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi các nhà khoa học trường Y tế cộng đồng Mailman Đại học Columbia, Mỹ, cho thấy.

Theo kết quả của cuộc nghiên cứu, tình trạng vô sinh có nguy cơ xảy đến từ cả đàn ông và phụ nữ và chất lượng của tinh dịch là một chỉ số quan trọng trong việc đánh giá khả năng sinh con của nam giới.

"Những người đàn ông luôn trong tình trạng căng thẳng có nguy cơ vô sinh rất cao do tinh dịch của họ có nồng nồng độ tinh trùng khá thấp hoặc số lượng tinh trùng bị biến dạng cao”, tiến sĩ Pam Litvak, phụ trách nghiên cứu cho biết.

stress tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới

Stress có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trường hợp của 193 người đàn ông có độ tuổi từ 38 - 49 ở Oakland, California từ năm 2005 đến năm 2008.Các kết quả đánh giá sẽ dự trên các bài kiểm tra cả chủ quan lẫn khách quan về những căng thẳng trong tình trạng công việc, tình trạng cuộc sống. 

Sau đó những người đàn ông được yêu cầu cung cấp mẫu tinh dịch của bản thân để phân tích khả năng sinh sản dựa trên những để đánh giá về nồng độ tinh dịch, sự xuất hiện tinh trùng và khả năng di chuyển của chúng.

Kết quả phân tích đã chỉ ra rằng, khi đã loại bỏ những vấn đề khác về sức khỏe của họ trong quá khứ thì stress chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc suy giảm testosterone, nội tiết tố ảnh hưởng đến khả năng làm cha của nam giới.

“Stress từ lâu đã được xác định là những mối nguy hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, những nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy rằng sức khỏe sinh sản của nam giới cũng có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường xã hội của họ”, một nhà nghiên cứu cho biết.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang