Sự "biến hóa" của những gầm cầu thang

author 13:19 03/01/2013

(VietQ.vn) - Chỉ cần một chút khéo léo, bạn sẽ biến căn nhà nhỏ của bạn trở nên rộng rãi, xinh xắn hơn rất nhiều nhờ biết cách tận dụng gầm cầu thang trong nhà.

Biến gầm cầu thang thành căn bếp

 
 

Một căn bếp ngăn nắp, sạch bóng hoặc bắt mắt với đồ trong nhà bếp được bày biện, treo rủng riểng trông thật đẹp mà không bị rối mắt ngay dưới gầm cầu thang được coi là một trong những giải pháp hết sức hoàn hảo cho khoảng không gian có hạn.

Biến gầm cầu thang góc làm việc

 

Phong cách thiết kế phòng làm việc rất “mộc” này phối hợp rất ăn ý với chiếc cầu thang bằng gỗ trong nhà bạn, tạo nên góc làm việc yên tĩnh và không hề đơn điệu khi nó được trang trí thêm chậu cây và treo thêm một bức tranh.

Biến gầm cầu thang thành tủ áo, tủ đựng đồ, giày dép

 
 

Dù đây rõ ràng là một sự tận dụng triệt để trong không gian nhỏ hẹp, nhưng nhìn vào sự sắp đặt này, chúng vẫn hết sức xinh xắn và tự nhiên.

Biến gầm cầu thang thành ngăn kéo, tủ kéo đựng đồ

Nếu bạn lo lắng về việc đồ đạc trong nhà bạn quá nhiều và bạn không muốn nhìn thấy chúng “chen chúc” nhau trong nhà, hãy thiết kế những chiếc ngăn kéo, tủ kéo đựng đồ ngay dưới gầm cầu thang như hình dưới đây nhé!

 
 

Với kiểu thiết kế này, bạn có thể cất bớt được quần áo mùa hè hoặc mùa đông, hay chăn màn, gối đệm hoặc những đồ đạc mà bạn chưa phải dùng đến rất gọn gàng, ngăn nắp.

Biến gầm cầu thang thành nơi ngủ nghỉ, thành một phần của phòng khách

 
 

Khi gầm cầu thang được tận dụng làm nơi ngủ nghỉ vẫn rất thoáng, không đến nỗi gây cảm giác ức chế. Căn phòng khách này vẫn thật đẹp và sang trọng khi gầm cầu thang đã trở thành một mái vòm rất duyên dáng.

Biến gầm cầu thang thành “hầm” đựng rượu

 

Rượu thường được cất giữ ở những nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời, nếu những điều kiện này không được đảm bảo thì tính chất hóa học của rượu có thể bị thay đổi, khiến rượu bị chua hoặc đắng. Nhưng nếu không gian nhà bạn không cho phép, thì gầm cầu thang chính là một nơi rất thích hợp để trở thành “hầm” bảo quản rượu trong nhà.

Hoặc, biến gầm cầu thang thành kệ sách, hay chỉ đơn giản là để trang trí làm đẹp thêm cho căn nhà bạn. Chiếc kệ sách trông thật ấn tượng, là điểm nhấn ấn tượng trong toàn bộ không gian căn nhà vì nó đã được thiết kế bằng những ô vuông, chữ nhật dài ngắn và cao thấp khác nhau, chắc chắn rằng những cuốn sách mà bạn yêu thích sẽ không “phàn nàn” gì khi bạn đặt chúng ở đó cả.

 
 

Chỉ cần sự sắp xếp, bố trí chiếc cầu thang sao cho độc đáo, hợp lý và hài hòa với bố cục của toàn bộ căn phòng thì cách thiết kế theo kiểu “tận dụng” này vẫn được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

Nguyên Hương (Theo Homedit)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang