Sự bứt phá của du lịch Đà Nẵng nhìn từ những 'tác phẩm' thế giới ngưỡng mộ

author 14:56 23/01/2019

(VietQ.vn) - Không nhiều người ngạc nhiên khi Đà Nẵng được tờ New York Times bình chọn trong Top 52 điểm phải đến năm 2019, còn trang du lịch Kayak xếp nó đứng thứ 3 trong danh sách 10 thành phố phải đến trên thế giới.

Công trình thế kỷ đầu tiên phải kể đến ở Đà Nẵng là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Không ngoa khi nói, ngành công nghiệp nghỉ dưỡng cao cấp của Đà Nẵng nổi danh thế giới là nhờ có Khu nghỉ dưỡng bốn lần được World Travel Awards vinh danh sang trọng bậc nhất thế giới này.
Thậm chí, với giải thưởng mới nhất: “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới 2018” mà World Travel Awards trao tặng, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã đưa Đà Nẵng đạt tới đẳng cấp cao nhất của nghỉ dưỡng xa xỉ, đó là: nghỉ dưỡng xanh.

Những biệt thự nép mình giữa hoang sơ của núi rừng và biển cả Sơn Trà, hướng tầm nhìn ra vịnh biển bao la, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cứ như thể một phần không thể thiếu của thiên nhiên nơi đây.

Khu nghỉ dưỡng đã từng đón những chính trị gia hàng đầu thế giới, những tỷ phú giàu có bậc nhất, những ngôi sao hạng A… và cùng với đó, cái tên Đà Nẵng tự nhiên lan tỏa, như một điểm phải đến với du khách 5 châu. 

Đà Nẵng không thiếu resort, nhưng để có một kỳ nghỉ đặc biệt ấn tượng cho cả nhà thì Premier Village Danang Resort là cái tên mà thế giới đã phải gọi tên nó bằng giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng nhất thế giới dành cho gia đình”.

Giải thưởng mà World Luxury Hotel Awards 2018 trao tặng cho khu nghỉ dưỡng này, cùng với những danh hiệu khác như “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới dành cho gia đình” trao bởi trang web du lịch nổi tiếng toàn cầu - Trip Advisor khẳng định lần nữa sức hút và đẳng cấp của du lịch Đà Nẵng.

Là một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất tại Đà Nẵng, tiêu chuẩn 5 sao của Premier Village Danang Resort không chỉ thể hiện ở thiết kế tổng thể đẹp như tác phẩm nghệ thuật, mà mỗi căn biệt thự đều gây ấn tượng bởi thiết kế nội thất sang trọng, trang nhã với gam màu trắng chủ đạo.
Không chỉ là thành phố của các khu nghỉ dưỡng siêu sang dành cho giới thượng lưu, Đà Nẵng còn thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm bởi sức hấp dẫn không thể chối từ của các khu vui chơi giải trí quy mô hoành tráng, trong đó không thể không nhắc đến Sun World Ba Na Hills. Đúng với câu slogan “Đường lên tiên cảnh”, Bà Nà dẫn dụ du khách vào một cảnh tiên bồng bềnh mây khói với kiến trúc Pháp cổ kỳ vĩ, rất nhiều trải nghiệm có một không hai và các lễ hội cực kỳ sôi động.
Cầu vàng trên Bà Nà giờ đây đã trở thành một điểm check-in không thể bỏ qua của hết thảy du khách chọn Đà Nẵng là điểm đến. Nằm ở độ cao 1.414 m so với mặt nước biển và dài 150m, Cầu Vàng đã trở thành biểu tượng mới của Đà Nẵng khi được kiến tạo như một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời.

Khai trương tháng 6/2018, lập tức Cầu Vàng tạo nên một cơn sốt truyền thông toàn cầu. Và chỉ một tháng sau khi Cầu Vàng ra mắt, lượng du khách đến Đà Nẵng tăng 107,5% so với tháng trước đó và tăng 119,7% so với cùng kỳ 2017. Rất nhiều người cũng cho rằng, việc Đà Nẵng liên tiếp lọt top những điểm đáng đến trên thế giới 2019 cũng là bởi công trình kiến trúc độc nhất vô nhị mà Tập đoàn Sun Group đã kỳ công đầu tư xây dựng.

Ngay tại Bà Nà, giới thượng lưu cũng được ưu ái với những trải nghiệm golf cực kỳ độc đáo tại “Sân golf tốt nhất châu Á” Ba Na Hills Golf Club. Không chỉ sở hữu khung cảnh nên thơ giữa mây núi trập trùng, đây còn là sân golf hiếm hoi ở Việt Nam sở hữu hệ thống các trang thiết bị hiện đại bậc nhất thế giới với chất lượng dịch vụ mang đẳng cấp 5 sao. Với sân golf siêu sang này, Đà Nẵng giờ đây đã trở thành điểm đến “must-go” dành cho các golf thủ.

Dù là du lịch nghỉ dưỡng hay vui chơi giải trí, Đà Nẵng đều có thể thỏa mãn nhu cầu của du khách. Và năm nào thành phố cũng có cái mới, có những thú vị khác biệt để du khách phải trở lại khi đã đến, phải tới khi chưa đi. Sự năng động của một thành phố du lịch như Đà Nẵng có phần đóng góp không nhỏ của những tập đoàn đầu tư lớn như Sun Group, Vingroup. Bởi cứ thử điểm lại mà xem, hầu hết những giải thưởng du lịch lớn trên thế giới, những danh hiệu cao quý mà thế giới dành cho các công trình của Đà Nẵng, đều gọi tên những tác phẩm của Sun Group. Và tin rằng, một thành phố biết nhìn xa trông rộng, biết tận dụng thế mạnh đầu tư bên cạnh những tiềm năng thiên phú, sẽ còn tiến xa hơn nữa, trên con đường bước ra thế giới.  

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang