Sự cần thiết của tiêu chuẩn ISO với công nghệ điện toán đám mây

author 06:54 28/11/2020

(VietQ.vn) - Với việc điện toán đám mây đang cách mạng hóa cách chúng ta xã hội hóa và làm việc, các tiêu chuẩn ISO đang cung cấp rất nhiều câu trả lời cần thiết.

Đối với nhiều người trong chúng ta, đám mây là một loại ổ cứng ảo cho phép lưu trữ dữ liệu, ảnh và video một cách an toàn. Có thể truy cập ở mọi nơi miễn là chúng ta có kết nối, đám mây đồng nghĩa với sự linh hoạt. Nó cũng cho phép giải phóng dung lượng trên máy tính và điện thoại di động của mình. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp nhiều khả năng khác. 

Ngoài việc củng cố nền tảng cho công nghệ hội nghị trực tuyến đã cho phép hàng triệu người tiếp tục làm việc bất chấp cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, đám mây là một phần cơ bản của bán hàng trực tuyến. Vào thời điểm mà sự linh hoạt trong công việc và hội nghị trực tuyến đang nổi lên như một tiêu chuẩn mới và khi cuộc chạy đua về vắc xin chống lại COVID-19 đang diễn ra sôi nổi, sự phát triển của các dịch vụ điện toán đám mây được thiết lập để tăng tốc cho phép chúng ta theo dõi cuộc sống của mình một cách an toàn nhất.

SC 38 tập hợp các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới. Tiểu ban chuyên môn này của JTC 1, ủy ban kỹ thuật chung ISO / IEC về công nghệ thông tin, chịu trách nhiệm thiết lập cơ sở kỹ thuật và cung cấp các đảm bảo cần thiết cho mọi thứ liên quan đến điện toán đám mây.

“Nói một cách cụ thể, nền kinh tế toàn cầu và cuộc sống hàng ngày của chúng ta hiện phụ thuộc vào các dịch vụ trực tuyến và đại dịch COVID-19 chỉ đơn giản là một lời nhắc nhở về vai trò thiết yếu của các dịch vụ này“, Chủ tịch JTC 1 / SC Steve Holbrook chia sẻ.

Được thành lập vào năm 2010, chỉ vài năm sau khi công chúng phát hiện ra đám mây, tiểu ban này đã gặp khó khăn trong việc theo kịp sự phát triển của công nghệ nền tảng này. Vào năm 2020, khi COVID-19 làm gián đoạn cách làm việc, tương tác, mua hàng và cách trao đổi ý tưởng, dữ liệu của mình, hàng triệu người dùng mới đã đổ xô vào đám mây. Steve Holbrook, Chủ tịch SC 38 cho biết thêm về các vấn đề trọng tâm của công việc tiểu ban trong năm 2020. 

“Việc tăng cường liên kết với những người dùng không phải là kết quả của đại dịch toàn cầu, nhưng điều này rõ ràng đã thúc đẩy việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến và nhấn mạnh sự cần thiết của các tiêu chuẩn ISO trong lĩnh vực này”. 

Phản hồi của SC 38 dựa trên bảy tiêu chuẩn đang được chuẩn bị sẽ bổ sung cho hơn hai mươi tiêu chuẩn đã được công bố. Ông cũng xác định các tiểu ban khác của JTC 1 mà ông có thể cộng tác trong các vấn đề tương tự. 

Một trong những vấn đề được Tiêu chuẩn Quốc tế giải quyết là dựa trên kỳ vọng của mọi người về quyền riêng tư và bảo mật của việc chuyển tiền. Steve Holbrook giải thích rằng, điều cần thiết ngày nay là củng cố niềm tin của công chúng vào lĩnh vực này và nhắc nhở rằng tính toàn vẹn của dữ liệu cá nhân và dữ liệu công ty là ưu tiên hàng đầu của SC 38, bởi vì trao đổi dữ liệu giữa các đám mây và thiết bị khác nhau dựa trên sự kết hợp của các yếu tố từ các nhà cung cấp khác nhau. Vai trò của tiêu chuẩn ISO là làm rõ trách nhiệm của mọi người. 

ISO / IEC JTC 1 / SC 38 kiên quyết theo đuổi việc thực hiện một chương trình tiêu chuẩn hóa đầy tham vọng, nhưng liệu cách tiếp cận của nó có đủ năng động để bắt kịp sự thay đổi không? Liệu nó có đủ linh hoạt để phát triển các tiêu chuẩn nhằm hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu trong quá trình phục hồi sau COVID-19 và xem xét lại các chuỗi cung ứng và dịch vụ không? 

“Nhờ sự hợp tác về các công nghệ chồng chéo lên công nghệ của điện toán đám mây, trong các lĩnh vực như Internet of Things, trí tuệ nhân tạo hoặc bảo mật và quyền riêng tư, nhưng cũng thông qua sự hợp tác với các ủy ban chịu trách nhiệm phát triển tiêu chuẩn trong các lĩnh vực này”, Steve Holbrook chia sẻ. Chồng chéo và tạo ra sức mạnh tổng hợp có thể giúp đẩy nhanh sự phát triển của toàn bộ các lĩnh vực của nền kinh tế. 

Hà My

Sơ kết nhiệm kỳ Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng giai đoạn 2015-2020(VietQ.vn) - Ngày 27/11/2020, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Chương trình sơ kết nhiệm kỳ Công đoàn Tổng cục giai đoạn 2015-2020.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang