Hàng trăm người ‘suýt mất mạng’ vì máy bay quên đóng kín cửa

authorHòa Lê 19:58 05/01/2016

(VietQ.vn) - Sự cố máy bay tại Hàn Quốc khiến hàng trăm hành khách "suýt mất mạng”, nhiều người cảm thấy chóng mặt, ù tai và đau đầu dũ dội do áp suất.

Báo Tiền Phong đưa tin, sự cố máy bay tại Hàn Quốc xảy ra vào hôm 3/1/2016, khi chuyến bay rời Cebu, Philippines và đang trên đường tới Busan, Hàn Quốc. Vào thời điểm xảy ra sự cố, chiếc máy bay đang ở độ cao 3.084m và chở 163 hành khách.

Một nhân viên truyền thông của hãng máy bay giá rẻ Hàn Quốc Jin Air cho biết, tiếng động lạ khiến tiếp viên nhận ra cửa vẫn chưa được đóng hoàn toàn. Do đó, phi công đã quyết định quay đầu máy bay, trở về Cebu. Dù không có ai bị thương trong sự cố máy bay vừa qua nhưng truyền thông Hàn Quốc cho biết, nhiều hành khách phàn nàn họ có cảm giác buồn nôn, đau đầu và ù tai trong suốt thời gian máy bay quay đầu.

Sự cố máy bay tại Hàn Quốc, hàng trăm người ‘suýt mất mạng’Sự cố máy bay tại Hàn Quốc khiến nhiều người bị đau đầu dữ dội do áp suất. Ảnh: Dân Trí

“Máy bay đã quay trở lại khoảng 30 phút sau khi cất cánh, do cửa bị mở và khoảng trống đủ lớn để nhét lọt ngón tay”, hành khách người Hàn Quốc Kim Jin-bae thuật lại. Một hành khách khác có tên Lee Sang-gyu nói: “Người lớn còn cảm thấy rất đau bởi áp lực lên màng nhĩ. Không thể biết được trẻ em thấy đau đớn ra sao”.

Một quan chức của Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết, họ đang điều tra nguyên nhân chính xác về sự cố máy bay này và đang có kế hoạch kiểm tra an toàn trên 6 hãng hàng không giá rẻ trong tháng 1 là: Jin Air, Air Busan, Jeju Air, Phuc Jet, T’way Air và Air Incheon.

Lãnh đạo của Jin Air tại Busan là Park Mun-seong đã phải lên tiếng xin lỗi về sự cố máy bay vừa qua. Hành khách trên chuyến bay sau đó được chuyển sang một máy bay khác về Busan, muộn 15 tiếng so với lịch trình ban đầu. Theo đó, mỗi hành khách cũng được bồi thường 100.000 won (tương đương với 84,28 USD), theo thông tin từ báo Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang