Sự cố sạt lở trên đèo Cả đã được khắc phục và thông tuyến

authorMạnh Long 06:07 17/12/2016

(VietQ.vn) - Đến 15h chiều 16/12, sự cố sạt lở trên Đèo Cả, tỉnh Phú Yên được khắc phục và thông tuyến bằng biện pháp mở cửa hầm Cổ Mã để giải phóng bớt xe ùn ứ.

Theo báo Vnexpress, ngày 16/12, nhiều điểm quốc lộ 1A trên đèo Cả, nối Khánh Hòa và Phú Yên, bất ngờ bị sạt lở. Hàng tấn đất đá, bùn đổ tràn xuống, nằm chắn ngang mặt đường, khiến dòng ôtô không thể qua, tuyến quốc lộ 1A chia cắt.

Ngoài ra, mưa lũ khiến quốc lộ 1A, qua TP Cam Ranh, Cam Lâm ngập sâu, có nơi bị sạt lở làm các xe không thể chạy qua, ùn tắc nghiêm trọng. "Chúng tôi phải chờ từ rạng sáng, tới giờ xe vẫn chưa chạy qua được", tài xế ôtô khách trao đổi với báo Vnexpress.

Sự cố sạt lở trên đèo Cả đã được khắc phục và thông tuyến

Lực lượng chức năng dọn dẹp bùn đất sạt lở trên đèo Cả. Ảnh: Vnexpress

Sáng nay, chính quyền đặt biển cảnh báo, huy động máy xúc đào và dọn dẹp hiện trường trên đèo Cả, song mưa lớn làm nước chảy dồn dập khiến việc xử lý gặp khó khăn.

Thông tin đăng tải trên Tri thức trực tuyến, chiều 16/12, ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ III 3 (Bộ GTVT), cho biết hiện đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng của 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên, tiến hành điều tiết giao thông quốc lộ 1, đoạn qua Đèo Cả, sau sự cố sạt lở.

Sinh viên Kiến trúc rủ nhau bán dạo bỏng ngô để rèn giao tiếp(VietQ.vn) - Không chỉ có sinh viên Kiến trúc mà rất nhiều sinh viên từ các trường Đại học khác cũng đang rèn khả năng giao tiếp bằng cách bán bỏng ngô mỗi tối.

“Trước tình hình đó, được sự đồng ý của Bộ GTVT, chúng tôi đã tạm thời cho mở cửa hầm Cổ Mã để các xe lưu thông qua đây, giảm tải lưu lượng phương tiện khi qua đèo.

Tuy nhiên, việc mở hầm chỉ được thực hiện một chiều hướng Hà Nội – Khánh Hòa. Còn các phượng tiện hướng ngược lại vẫn chạy qua đèo bình thường, sau khi đã tạm thời giải tỏa các điểm sạt lở”, ông Tình trao đổi với Tri thức trực tuyến.

“Việc cho phương tiện giao thông qua hầm Cổ Mã là đúng với phương châm đã đặt ra khi xin chủ trương xây dựng. Từ ngày 14/12, Bộ GTVT đã cho phép mở cửa hầm Cổ Mã, nếu như xảy ra tình trạng sạt lở, hay sự cố đường bộ qua đây. Tuy nhiên, việc mở cửa hầm chưa được phổ biến cụ thể, rộng rãi đến chủ các phương tiện giao thông, cũng như tài xế, nên chưa ai nắm rõ.

Đến 15h, các điểm sạt lở trên Đèo Cả đã tạm thời thông tuyến, nên các phương tiện sẽ lưu thông bình thường qua đèo như mọi ngày, chứ không nhất thiết phải đi qua hầm như lúc sáng nay”, ông Tình thông tin thêm, theo Tri thức trực tuyến.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang