Sự cố tuyến cáp biển AAG không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của Viettel

authorViết Cường 06:16 11/06/2015

(VietQ.vn) - Khi xảy ra sự cố cáp quang AAG, Viettel chủ động bổ sung thêm dung lượng qua hướng cáp quang biển Liên Á (IA) và hướng đất liền, đã giúp Viettel duy trì dịch vụ ổn định.

Đại diện Viettel cho biết, hệ thống Chăm sóc khách hàng của Viettel không có sự biến động về phản ánh chất lượng dịch vụ kể từ ngày 7/6/2015- thời điểm bắt đầu sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG. Thống kê trong thời gian 3 ngày đầu tiên sửa chữa cáp quang biển AAG, số lượng phản ánh của khách hàng vẫn ở mức thông thường, chủ yếu là các yêu cầu tư vấn dịch vụ, hoặc một số trục trặc nhỏ được xử lý trong ngày.

sự cố tại tuyến cáp quang AAG

Sự cố tuyến cáp biển AAG không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của Viettel

Kiểm tra thực tế trên hệ thống, băng thông lưu lượng đi quốc tế từ phía khách hàng được đảm bảo. Việc truy cập vào các dịch vụ như Facebook, Google (Gmail, Blogger, Google Plus, Google Photo, Youtube...), các dịch vụ email và website tại nước ngoài được thực hiện bình thường trên cả các thuê bao cố định (ADSL, FTTx, Lease line,…) và di động 3G.

Điều đặc biệt là khách hàng cũng có những thay đổi nhất định trong việc sử dụng dịch vụ khi tiếp nhận thông tin dự báo về sự cố. Trong đó, nhiều khách hàng đã tối ưu lưu lượng sử dụng so với ngày thường. Một số khách hàng di động chuyển sang những trình duyệt hỗ trợ nén dữ liệu như Opera Mini để tăng tốc độ truy cập.

Viettel đang có khoảng 30% lưu lượng Internet quốc tế qua tuyến cáp quang AAG. Khi tuyến cáp này được tạm ngắt để bảo dưỡng từ ngày 07/6 – 17/6/2015, Viettel chủ động bổ sung thêm dung lượng qua hướng cáp quang biển Liên Á (IA) và hướng đất liền. Việc sở hữu tuyến cáp Liên Á (IA) tại Việt Nam với dung lượng rất lớn đã giúp Viettel duy trì dịch vụ ổn định ngay cả khi tuyến cáp AAG có sự cố.

Để đảm bảo cho kết nối quốc tế ổn định lâu dài, Viettel đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào tuyến cáp quang biển châu Á – Thái Bình Dương APG Asia Pacific Gateway (nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ) và tuyến cáp quang biển AAE1-Asia Africa Euro 1 (nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi). Hai tuyến cáp mới này dự kiến sẽ hoạt động vào trong năm 2016. Khi đó, Viettel sẽ có 5 hướng kết nối quốc tế (IA, AAG, đối tác Trung Quốc, APG và AAE1), đảm bảo hệ thống dự phòng cho tất cả sự cố ở bất kỳ hướng nào.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang