Sự cố vỡ đập thủy điện ở Lào: Công ty Việt Nam tham gia thi công nói gì?

author 09:06 25/07/2018

(VietQ.vn) - CMVietnam – công ty Việt Nam có tham gia thi công dự án thủy điện Xepian Xenamnoy ở Lào đã lên tiếng về vai trò của mình tại đây.

CMVietnam là nhà thầu phụ thi công 2 gói thầu các hạng mục thuộc cụm nhà máy dự án thủy điện Xepian Xenamnoy, tỉnh Attapeu, CHDCND Lào. Mới đây, phía công ty này đã lên tiếng về vai trò của mình tại dự án đập thủy điện Xepian Xenamnoy bị vỡ khiến hàng trăm người mất tích.

Cụ thể, sáng 25/7, trao đổi với PV, một đại diện CMVietnam cho hay, sự cố vừa xảy ra tại một hạng mục đập thuộc cụm đầu mối của dự án, cách khoảng 180km từ vị trí CMVietnam đang thi công và không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến công việc, nhân sự và thiết bị của CMVietnam.

su-co-vo-dap-o-lao-cong-ty-viet-nam-tham-gia-thi-cong-len-tieng

 Hình ảnh về quá trình xây dựng đập thủy điện Xepian Xemamnoy được đăng tải trên trang web của CMVietnam. Ảnh: CMVietnam

CMVietnam là nhà thầu phụ cho SK Engineering & Construction (Hàn Quốc) 2 gói thầu, bao gồm gói 9 thi công xây dựng nhà máy, đường ống áp lực và trạm phân phối điện và gói 3: Thi công hệ thống cơ điện (M&E): điều hòa, thông gió, phòng cháy, chữa cháy, hệ thống thông tin liên lạc… Tổng trị giá 2 gói thầu khoảng 385 tỷ đồng.

Đến nay, theo CMVietnam, 2 gói thầu này cơ bản hoàn thành và chuẩn bị bàn giao.

CMVietnam cho hay, Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc công ty đã trực tiếp trao đổi, chia sẻ với nhà thầu chính SK Engineering & Construction và CMVietnam sẵn sàng đồng hành cùng SK Engineering & Construction và chính quyền địa phương Lào trong công tác cứu hộ cũng như khắc phục sự cố này.

Trước đó, cơ quan thông tấn Lào LNA cho biết, đập thủy điện Xepian Xenamnoy bị vỡ lúc 20 giờ tối thứ Hai, khiến hơn 5 tỷ mét khối nước đổ xuống hạ lưu.

Thị trường ô tô Việt: Hàng loạt xe Ford Explorer 2018 chính hãng bất ngờ đổ bộ về nước(VietQ.vn) - Những hình ảnh về lô xe Ford Explorer Limited 2018 vừa được nhập từ Mỹ về cuối tuần trước đã hé lộ khiến thị trường ô tô Việt "loạn nhịp".

Sự việc khiến hàng trăm người mất tích và nhiều người ở 6 làng thuộc huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, Đông Nam Lào, được cho là đã thiệt mạng, theo hãng thông tấn LNA. Hơn 6.600 người rơi vào tình cảnh mất nhà cửa do nước lũ.

Được biết, đập thủy điện nói trên đang được xây dựng bởi công ty PNPC. Việc xây dựng đập bắt đầu vào tháng 2/2013 và dự kiến đi vào hoạt động năm 2018.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang