Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố vỡ thủy điện ở Quảng Nam

authorHoàng Linh 10:24 14/09/2016

(VietQ.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo các cơ quan liên quan có các giải pháp khẩn trương khắc phục sự cố vỡ thủy điện ở Quảng Nam.

 Sự cố vỡ thủy điện ở Quảng Nam xảy ra vào chiều ngày 13/9. Nguồn: Báo Quảng Nam 

Sáng 14/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo các cơ quan liên quan có các giải pháp khẩn trương khắc phục sự cố vỡ thủy điện ở Quảng Nam xảy ra tại Thủy điện Sông Bung 2.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chính quyền tỉnh Quảng Nam khẩn trương phối hợp tìm kiếm cứu nạn người bị mất tích. Đồng thời có ngay các giải pháp khắc phục sự cố, không để mất an toàn cho người và công trình vùng hạ lưu. Tỉnh Quảng Nam khẩn trương xác định nguyên nhân, có ngay các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hồ đập trong khu vực, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/9.

Theo VTV đưa tin, tại hiện trường Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn cho biết, đến sáng 14/9, vẫn chưa tìm thấy thi thể 2 công nhân lái máy xúc bị nước lũ cuốn trôi. Danh tính 2 nạn nhân này được xác định là Đặng Văn Tuyền (SN 1979, quê Cẩm Giàng, Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (SN 1992, quê Phú Thọ).

Ngoài ra, thông tin từ người dân cho biết có hơn 20 người đi làm rừng, bắt cá… từ chiều 13/9. Trong đêm qua vẫn chưa trở về nhà, không liên lạc được. Tuy nhiên, đến sáng nay (14/9), Cơ quan chức năng đang tiếp nhận được thông tin 11 người đã về nhà và đang nỗ lực tìm kiếm, nắm thông tin chính xác về số lượng người mất tích.

Hé lộ danh tính ông chủ hãng hàng không thứ 5 tại Việt Nam(VietQ.vn) - Lộ diện hãng hàng không thứ 5 tại Việt Nam là thông tin “nóng” trong ngành hàng không. Nhiều câu hỏi đặt ra ai là ông chủ của hãng hàng không này?

Trước đó Báo Giao thông thông tin, khoảng 17h chiều 13/9, cống dẫn dòng thủy điện sông Bung 2 (huyện Nam Giang, Quảng Nam) bị vỡ khiến người dân lo lắng, một số người bị nước lũ cuốn trôi. Ngay khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố.

Thủy điện sông Bung 2 đặt tại huyện miền núi Nam Giang (Quảng Nam) có tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 3.660 tỷ đồng nhưng đến nay đã đội vốn thêm 1.600 tỷ đồng. Thủy điện được thiết kế công suất 2 tổ máy 100MW. Hiện, Quảng Nam là địa phương có nhiều thủy điện nhất cả nước.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang