Sự 'dại dột' của báo chí và cái mất cực lớn của siêu thị Trần Anh

author 19:00 06/05/2016

(VietQ.vn) - Chân dài mặc bikini ở siêu thị điện máy Trần Anh là do báo chí "dại dột", nhưng chẳng lẽ người tiêu dùng cũng ngờ ngệch, cũng "dại dột" lắm thay!?

Mấy ngày vừa qua, cái tên Trần Anh đã làm tốn không ít giấy mực của báo giới khi có sự xuất hiện của 5 chân dài mặc bikini được cho là đang tiếp thị bán hàng tại Siêu thị điện máy Trần Anh (Công ty cổ phần thế giới số Trần Anh) ở địa chỉ số 18 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Sự việc sẽ chẳng có gì nếu như các thông tin, hình ảnh, clip đó không được tung lên mạng xã hội khiến dư luận chẳng có rỗi hơi mà quan tâm. Nhưng khi báo chí đăng tải về sự việc bất thường đó thì vị đại diện của siêu thị này lại gây bất ngờ khi thông báo, đó là họ đang làm clip về “giáo dục giới tính”!

Trước cái vô thường đó, nhiều bạn đọc đã tỏ thái độ phản ứng kịch liệt và nhận định đó chỉ là trò câu khách phản cảm, rẻ tiền của Trần Anh mà thôi?

Siêu thị điện máy Trần Anh cho rằng, các chân dài mặc bikini như thế này để quay clip Siêu thị điện máy Trần Anh cho rằng, các chân dài mặc bikini như thế này để quay clip "giáo dục giới tính"?

Nhìn ở góc độ truyền thông, một số bạn đọc lại cho rằng, Trần Anh làm như vậy có nghĩa là họ chấp nhận chịu “án” phạt từ cơ quan chức năng, nhưng bỗng dưng… được nổi tiếng như một hiện tượng bằng sốc, nhờ sex…!

Có lẽ cái được của siêu thị Trần Anh ở đây chỉ là được “bêu” tên trên mặt báo, còn e rằng cái mất sẽ lớn hơn cả...

Xin được nhắc lại, hình ảnh nữ 5 chân dài mặc bikini hỏ hang làm nhiệm vụ tiếp thị bán hàng, PR câu khách hay đang quay clip “giáo dục giới tính” có lẽ Trần Anh là người biết rõ nhất (!?).

Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc với thái độ thẳng thắn phê phán những thứ mà bàn dân thiên hạ dễ dàng nhìn thấy trước mắt mình là các chân dài mặc bikini là quá lố bịch. Bởi, sự việc được người đại diện của Trần Anh phản hồi trên báo giới rằng, đó là ê kíp đang thực hiện quay clip về “giáo dục giới tính” thì có phải chỉ là những gì mà Trần Anh nghĩ ra chống chế, đâu có thể lừa gạt khách hàng dễ dàng như vậy?

Từ ý kiến đó, dư luận một lần nữa lại xôn xao đặt câu hỏi, vậy Trần Anh đang “giáo dục giới tính” cho ai? Cho đối tượng nào? Sao không đóng cửa ở trong mà làm… clip “giáo dục giới tính”?

Những tưởng từ việc làm tưởng như nhỏ ấy, nhưng Trần Anh đã bỏ qua và chấp nhận scandal tai tiếng để được… nổi tiếng thường thấy như ở trong giới showbiz chăng?

Có lẽ cái cách PR hình ảnh, thương hiệu của mình bằng mọi giá, chấp nhận hứng chịu “gạch đá” từ dư luận, chịu phạt… thì môi trường cạnh tranh ấy có còn lành mạnh trong giới kinh doanh nữa không?

Dư luận nhận định rằng việc các nhân viên mặc bikini ở siêu thị Trần Anh là trò câu khách rẻ tiềnDư luận nhận định rằng việc các nhân viên mặc bikini ở siêu thị Trần Anh là trò câu khách rẻ tiền

Hay với cách làm đó của Trần Anh đang muốn biến giá trị, uy tín đích thực của mình thông qua các cô gái ăn mặc “mát mẻ”, hở hang, phản cảm giữa thanh thiên bạch nhật để rồi mang đến nỗi thất vọng tràn trề trong mắt người tiêu dùng?

Chắc không phải vậy? Có lẽ Trần Anh đang vỗ ngực tự hào vì báo giới đã đưa tên mình trên mặt báo là đã thành công lắm rồi? Có thể lắm chứ? Bởi, cái mục đích “tối cao” của họ là được PR trên mặt báo miễn phí đến thời điểm hiện tại có thể được coi đã đạt được mục đích. Thậm chí, cơ quan chức năng có xử phạt cũng chẳng hề hấn gì? Cùng lắm mất chút uy tín thôi có sao đâu?

Nếu nói như vậy thì báo chí "dại dột" rồi, nhưng chẳng lẽ người tiêu dùng cũng ngờ ngệch, cũng "dại dột" lắm thay!

Hình ảnh này cho rằng rất phản cảm, vi phạm quảng cáo của Trần AnhHình ảnh này được cho rằng rất phản cảm, vi phạm Luật quảng cáo

Xin thưa rằng, người tiêu dùng, khách hàng đủ nhận thức để biết lựa chọn dịch vụ tốt. Cứ chất lượng tốt, dịch vụ ổn mà lại rẻ nữa thì tất lẽ họ sẽ tự tìm đến chứ chẳng cần ai xui, ai mách họ đâu mà phải dính đến tai tiếng thì họ mới tin tưởng lựa chọn.

Và nếu người tiêu dùng tìm đến dịch vụ, sản phẩm chỉ để thỏa trí tò mò, e rằng nó sẽ có tác dụng ngược. Không chừng, khách hàng sẽ tẩy chay bằng chính cái trò lố bịch mà Trần Anh vừa "tô vẽ" tạo nên cũng không thể nói trước được điều gì...

Quan trọng là ở chất lượng phục vụ, sản phẩm tin cậy mà thôi. Đừng nhìn vào cái được trước mắt mà hãy nhìn vào cái mất lâu dài để những đôi chân của khách hàng một đi không trở lại...! Sự "dại dột" của báo chí và cái mất cực lớn ấy có lẽ siêu thị điện máy Trần Anh đã đạt được cả rồi...

>> Bắt kẻ phá két sắt trong siêu thị Vinmart với thủ đoạn cực tinh vi

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang