Những sai lầm thường gặp khi sử dụng bao cao su

author 08:54 05/02/2015

(VietQ.vn) - Đa phần các cặp đôi yêu nhau đều nghĩ rằng, để tránh thai chỉ cần dùng bao cao su là đủ. Tuy nhiên, họ lại không hề quan tâm đến việc sử dụng bao cao su như thế nào cho đúng cách.

Sử dụng bao cao su được xem là phương pháp tránh thai phổ biến, thông dụng, hiệu quả với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các biện pháp khác. Tuy nhiên, vì đây là vấn đề tế nhị nên việc tìm hiểu về cách thức sử dụng nó sẽ có những hạn chế nhất định. Không phải ai cũng có thể biết cách thực hành chính xác nhằm đảm bảo hiệu quả bảo vệ cao nhất, do đó việc gặp phải những sai lầm trong cách sử dụng bao cao su cũng là điều dễ hiểu.

Mở bao cao su không đúng cách

Thật ra việc mở bao cao su rất đơn giản, chỉ với thao tác hết sức nhẹ nhàng là dồn bao cao su về một phía và vị trí mở đã được ghi rõ trên mép bao, chỉ cần dùng hai tay kéo mạnh ra là được. Tuy nhiên đây lại là sai lầm của nhiều người, có thể lúc cao hứng, nóng vội nhiều người lại muốn nhanh chóng lấy bao cao su nên sử dụng răng hoặc các vật sắc nhọn khác để mở bao, do đó nó rất dễ làm rách bao, trong khi bao cao su chỉ cần rách một lỗ nhỏ cũng đã gây ra tác hại rất lớn.

Một bao cao su dùng nhiều lần

Dùng chung trong nhiều lần là một sai lầm khi sử dụng bao cao su

 

Dùng lại nhiều lần là một sai lầm khi sử dụng bao cao su

Có thể nói đây là sai lầm lớn nhất khi sử dụng bao cao su. Bởi bao cao su chỉ nên sử dụng một lần, cho một người mà thôi. Việc dùng lại bao cao su vừa mất vệ sinh, lại vừa không an toàn, đôi khi nó còn khiến người dùng mang bệnh qua đường tình dục. Thậm chí nếu bạn dùng một bao cao su quan hệ với nhiều người thì quả là rắc rối lớn. Vì những lý do đó, bạn tuyệt đối không được dùng bao cao su quá một lần theo quy định.

Quên thoát khí cho phần đầu mũi bao

Một điều các quý ông nên nhớ trước khi đưa bao cao su vào sử dụng, nên bóp nhẹ phần đầu mũi của bao cao su để loại bỏ không khí bị mắc kẹt và giành lại không gian cho tinh trùng. Nếu không thực hiện động tác này, bao cao su sẽ có khả năng bị vỡ khi đang sử dụng giữa chừng.

Đeo 2 bao cao su cùng một lần yêu

Rất nhiều cặp đôi nghĩ rằng đeo 2 bao cao su cùng một lần yêu là tăng khoái cảm và an toàn. Tuy nhiên đây lại là một quan điểm sai lầm vì thật ra bao cao su rất mỏng và rất dễ rách nếu bị tác động bởi ma sát, trong khi việc bạn đeo 2 bao cao su cùng 1 lúc trong khi quan hệ, ma sát giữa 2 bao cao su càng khiến chúng dễ rách hơn và lúc ấy hiệu quả bảo vệ của bao cao su đã bị mất đi rồi.

Đeo bao cao su khi đã yêu được ½ chặng đường

Nhiều cặp đôi thừa nhận họ chỉ sử dụng bao cao su khi đã đi được nửa chặng đường yêu. Tuy nhiên, theo khoa học giải thích một khi đã ân ái, dù mới qua màn dạo đầu một số ít tinh trùng vẫn có thể được nam giới xuất ra trong quá trình giao hợp chứ không phải chỉ riêng khi “lên đỉnh”. Chính vì vậy, nếu đeo bao cao su quá muộn, tỷ lệ phòng tránh thai và ngăn ngừa các bệnh về tình dục là rất thấp.

Sử dụng bao không đúng kích cỡ

Sử dụng bao cao su không đúng cách là một sai lầm rất lơn

 

Sử dụng bao cao su không đúng cách là một sai lầm rất lớn

Không phải cậu nhỏ của các quý ông đều bằng nhau, tùy theo thể trạng mà mỗi người có một kích cỡ khác nhau. Nếu bạn sử dụng bao quá chật hoặc quá rộng, dễ gây nên những tai nạn không đáng có khi quan hệ tình dục. Vì thế các cặp đôi hãy nhớ kỹ kích thước “súng ống” để mua loại “áo mưa” đúng kích thước.

Rút bao quá chậm

Nhiều cặp đôi cho biết, họ chỉ rút bao khi "cậu nhỏ" đã yếu xìu. Lỗi này dẫn tới những tai nạn ngoài ý muốn, đặc biệt là việc tinh trùng “xâm nhập” vùng kín. Lời khuyên của các chuyên gia là: Do sau khi “nhả đạn”, dương vật sẽ nhanh chóng hết cương cứng và giảm kích cỡ đáng kể. Vì thế, nam giới cần nhanh chóng rút bao ra.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang