Sử dụng công nghệ hiện đại của Nhật Bản để cải thiện môi trường ở Quảng Ninh

author 10:40 19/11/2015

(VietQ.vn) - Công ty của Nhật sẽ nghiên cứu khả thi và dự án thử nghiệm công nghệ mới Bio-Toilet, hệ thống New Johka trong việc xử lý nước thải, chất thải sinh hoạt tại Quảng Ninh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sáng 16/11, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh có buổi làm việc với tổ chức quốc tế JICA để thống nhất nội dung, ký kết bản ghi nhớ Dự án "Khảo sát xác nhận khả năng phổ biến công nghệ của các Công ty Nhật Bản trong lĩnh vực cải thiện môi trường sử dụng hệ thống Bio-Toilet và New-Johka".

Ký kết bản ghi nhớ Dự án “Khảo sát xác nhận khả năng phổ biến công nghệ của các Công ty Nhật Bản trong lĩnh vực cải thiện môi trường sử dụng hệ thống Bio-Toilet và New-Johka”.

Ký kết bản ghi nhớ Dự án “Khảo sát xác nhận khả năng phổ biến công nghệ của các Công ty Nhật Bản trong lĩnh vực cải thiện môi trường sử dụng hệ thống Bio-Toilet và New-Johka”.

Ông Đặng Huy Hậu – Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, với sự biến đổi khí hậu toàn cầu và sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh, hiện Vịnh Hạ Long được du khách và thế giới quan tâm, bảo vệ di sản thiên nhiên này, trong đó Tổ chức hợp tác quốc tế JICA (Nhật Bản) đã phối hợp với tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu, đưa ra dự án thành phần bảo vệ Vịnh Hạ Long. Đặc biệt mới đây, JICA bàn giao cho tỉnh Quảng Ninh 1 tàu chuyên thu gom, vận chuyển rác trên Vịnh Hạ Long và trước đó, JICA đưa nhiều đoàn cán bộ, hội viên của tỉnh Quảng Ninh sang Nhật Bản học hỏi kinh nghiệm bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, Công ty Nippon Koei (Nhật Bản) hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng quy hoạch BVMT tỉnh Quảng Ninh và Vịnh Hạ Long. Được sự giúp đỡ của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, từ tháng 9/2013 đến tháng 4/2014, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công ty Seiwa Denko và Công ty Chodai tiến hành giai đoạn I nghiên cứu khả thi và dự án thử nghiệm công nghệ mới Bio-Toilet, hệ thống New Johka trong việc xử lý nước thải, chất thải sinh hoạt tại Quảng Ninh.

Thay mặt đoàn công tác, ông Masuda Chikahiro Phó trưởng Đại diện cơ quan hợp tác quốc tế JICA tại Việt Nam khẳng định: JICA và tỉnh Quảng Ninh đã có những hợp tác, nỗ lực cho việc BVMT Vịnh Hạ Long, kể từ dự án “Điều tra quản lý môi trường Vịnh Hạ Long” những năm 1998-1999. Tháng 7/2015, dự án hỗ trợ vay vốn giữa hai bên đã được ký kết nhằm đẩy mạnh hệ thống thoát nước tại TP Hạ Long, theo đó cải thiện tình trạng ô nhiễm Vịnh Hạ Long.

Do đặc thù địa hình nên nhiều nơi trong tỉnh Quảng Ninh không thể tiến hành xây dựng, kết nối với hệ thống xử lý nước thải chung. Bởi vậy, việc lắp đặt, sử dụng hệ thống vaio-toilet và hệ thống lọc nước tại các thuyền du lịch, khu cầu cảng, các khu vực không được kết nối với hệ thống xử lý chung, từ đó sẽ khiến phạm vi cải thiện được sâu rộng hơn. 

Thu Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang