Sử dụng đèn sưởi – Hỗ trợ phòng bệnh mùa lạnh cho trẻ nhỏ, bà bầu và người cao tuổi

authorHoàng Linh 10:01 14/12/2016

(VietQ.vn) - Thời tiết thay đổi, trẻ nhỏ, người già dễ mắc những bệnh liên quan đến đường hô hấp. Vì vậy, theo chuyên gia, cần sử dụng đèn sưởi nhà tắm để giữ ấm.

Sự kiện: tin tức thị trường

Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng Khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo: Đừng để trẻ bị viêm phổi khi giao mùa. Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, bệnh viêm phổi, viêm tiểu phế quản tuy ít gặp hơn nhưng lại vô cùng nguy hiểm, dễ gây tử vong. Cha mẹ cần phải chú ý phòng ngừa để trẻ không mắc các bệnh về đường hô hấp bằng cách sử dụng đèn sưởi nhà tắm để giữ ấm cho trẻ.

Còn theo PGS. TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, Nguyên Giám đốc bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương, hệ hô hấp của trẻ nhỏ dễ bị tổn thương khi thay đổi thời tiết, nhất là khi trời chuyển lạnh lúc giao mùa. Vậy nên việc giữ ấm cơ thể khi tắm, không bị lạnh là điều mà các gia đình nên chú ý. 

 Sử dụng đèn sưởi cho bé những ngày nhiệt độ thất thường là điều cần thiết trong mỗi gia đình.

Đối với bà bầu, việc vệ sinh cơ thể lúc trước và sau khi sinh cũng hết sức quan trọng. PGS.TS Phạm Bá Nha - Trưởng khoa sản Bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo: Các bà mẹ sau sinh cần phải tắm rửa hàng ngày và tắm với nước ấm, ngay cả trong mùa hè để không ảnh hưởng tới sức khoẻ. Nếu không tắm rửa, người phụ nữ sẽ dễ bị nhiễm trùng và những nhiễm trùng đó có thể lây lan sang các em bé và đó là điều rất nguy hiểm.

Hiện nay, trong khi bình nóng lạnh không thể giải quyết triệt để nhu cầu về sưởi ấm khi tắm cho các bà mẹ sau sinh thì đèn sưởi nhà tắm đã trở thành một thiết bị quen thuộc đối với các gia đình trong mùa lạnh. So với các loại đèn sưởi thông thường, đèn sưởi nhà tắm có khả năng chịu nước và có tác dụng làm ấm trực tiếp lên cơ thể.

Trên thị trường có rất nhiều các loại đèn sưởi nhà tắm khác nhau. Tuy nhiên, không phải loại đèn sưởi nào cũng phù hợp với bà bầu và trẻ nhỏ. Các chuyên gia y tế hàng đầu khuyến cáo các gia đình có bà bầu và trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh nên sử dụng loại đèn sưởi có công nghệ PARC chống chói toàn phần.

Hiện tại một số bệnh viện cũng đã lắp loại đèn sưởi không chói mắt này trong các phòng tắm cho trẻ sơ sinh. 

 Loại đèn sưởi loại nào tốt với bà bầu, trẻ nhỏ sử dụng công nghệ PARC

 

 Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Đản, phụ trách kỹ thuật hãng đèn sưởi nhà tắm Hans (Hãng đèn sưởi uy tín của Đức) cho biết: Để đảm bảo an toàn trong sử dụng, người tiêu dùng cần chọn sản phẩm chính hãng, được kiểm định chất lượng, lắp đặt chính xác theo quy chuẩn, không nên bật đèn sưởi quá lâu và vệ sinh đèn, bóng đèn 1 – 2 lần/năm.

Hình ảnh bóng đèn sưởi nhà tắm bị nổ được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội xôn xao thời gian qua.

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng đèn sưởi nhà tắm tăng cao nên trên thị trường xuất hiện nhiều loại đèn sưởi giả, nhái hay không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như kiểm định về chất lượng với mức giá rẻ chỉ từ 400 ngàn đến 600 ngàn đồng. 

Với mức giá thấp này, người tiêu dùng sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ gây cháy nổ. Đã có một vài trường hợp bóng đèn sưởi nhà tắm kém chất lượng phát nổ gây hoang mang cho người dùng. Bởi vậy, người tiêu dùng nên lựa chọn các thương hiệu uy tín đã được khẳng định thương hiệu và chất lượng, tránh tâm lý tham rẻ để đảm bảo quyền lợi cũng như an toàn trong tiêu dùng.

 Hãng đèn sưởi Hans phối hợp với các chuyên gia y tế hàng đầu thực hiện: "Cẩm nang phòng bệnh chủ động".

 Còn theo ông Trịnh Đức Mạnh, phụ trách kinh doanh hãng đèn sưởi nhà tắm Hans cho biết: Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Hans đã phối hợp với các bác sỹ hàng đầu, được nhà xuất bản Y Học cấp phép, xuất bản cuốn "Cẩm nang phòng bệnh chủ động - Chăm sóc sức khoẻ ngày giao mùa".

Trong đó, các chuyên gia y tế đã đưa ra nhiều lời khuyên sức khỏe và nhấn mạnh vai trò của đèn sưởi nhà tắm trong việc bảo vệ sức khỏe của các đối tượng dễ nhiễm bệnh như trẻ nhỏ, bà bầu, người già. Cuốn cẩm nang này có thể được phát miễn phí tại các phòng khám tại Hà Nội.

 Hoàng Linh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang