Sử dụng iPhone làm má phanh cho Porsche 911

author 09:07 13/08/2015

Sử dụng iPhone để làm má phanh cho ô tô có lẽ là điều mà người giàu trí tưởng tượng nhất cũng ít khi nghĩ đến. Tuy nhiên, các thành viên của trang web EverythingApplePro đã có thử nghiệm khiến nhiều người phải bất ngờ.

Sẽ thế nào khi sử dụng iPhone để thay thế cho má phanh của ô tô? Các thành viên của trang công nghệ EverythingApplePro đã đi tìm câu trả lời khi sử dụng 8 chiếc iPhone để thay thế má phanh cho chiếc xe Porsche 911.

4 chiếc iPhone 5S được sử dụng để thay thế má phanh cho 2 bánh trước và 4 chiếc iPhone 4S được sử dụng để thay thế má phanh cho 2 bánh sau.

Quá trình thử nghiệm được thực hiện tuần tự ở tốc độ 32km/h (20 dặm/giờ), 64km/h (40 dặm/giờ) và cuối cùng ở tốc độ 96km/h (60 dặm/giờ). Mặc dù kết quả cho thấy rằng má phanh bằng iPhone vẫn có đủ sức mạnh để giúp chiếc xe ngừng lại, tuy nhiên với thỏi pin lithium ion trên iPhone, khi chịu tác động lớn và ở nhiệt độ cao, kết quả không quá bất ngờ khi những chiếc iPhone bị bốc cháy và phát hỏa. Dĩ nhiên, 8 chiếc iPhone này đã “hy sinh” cho màn thử nghiệm độc đáo này.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang