Sử dụng mỹ phẩm serum trị mụn sai cách 'tiền mất tật mang'

author 06:49 26/01/2019

(VietQ.vn) - Serum là một loại mỹ phẩm rất được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên rất nhiều chị em mắc sai lầm khi sử dụng serum dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Serum (huyết thanh) là một dạng sản phẩm chăm sóc da, chứa rất nhiều thành phần hoạt tính có lợi cho da, giúp làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn. 

Serum được cấu tạo từ các phân tử cực nhỏ, có thể thẩm thấu vào sâu dưới da, cung cấp một nồng độ cao các chất dinh dưỡng. Nhờ vậy, làn da được nuôi dưỡng sâu và khỏe đẹp hơn. Các nhà sản xuất tạo ra serum với mục tiêu chính là phục hồi, nuôi dưỡng các tế bào da và ngăn ngừa lão hóa. Sản phẩm này thường được dùng sau khi rửa mặt và trước công đoạn thoa kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nhiều người thường mắc sai lầm khiến cho làn da mụn càng trở nên nặng hơn.

Dùng serum trị mụn sai cách rất nguy hiểm

 Dùng serum trị mụn sai cách rất nguy hiểm 

Dùng serrum trị mụn quá nhiều lần trong ngày

Sử dụng serum trị mụn giúp mang lại kết quả cao trong liệu trình điều trị mụn. Tuy nhiên, một số người lại lạm dụng việc này mà thoa serum (tinh chất) trị mụn 1 ngày quá hướng dẫn. Điều này khiến cho da bị khô, mụn dễ bị kích ứng gây mẫn đỏ.

Hơn nữa, nếu không rửa mặt sạch trước khi thoa lớp mới sẽ khiến cho vi khuẩn dễ bám vào gây mụn nặng hơn. Do đó, thoa 2-3 lần/ngày theo hướng dẫn của sản phẩm hoặc bác sĩ, và trước khi thoa lớp mới hãy rửa mặt lại với sữa rửa mặt dành cho da mụn, giúp serum phát tác dụng cao hơn.

Đồ chiên rán làm tăng nguy cơ tử vong, nhất là ở phụ nữ sau trung niên(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu mới đây nhất của Mỹ đã chỉ ra rằng, đồ chiên rán có thể làm tăng nguy cơ tử vong, nhất là ở phụ nữ sau độ tuổi trung niên.

Thoa serrum điều trị mụn trên toàn bộ da mặt  

Đối với sản phẩm serum trị mụn nếu được áp dụng lên những làn da không mụn sẽ gặp phải tác dụng ngược khiến da bị khô, mất cân bằng độ ẩm. Vì vậy, chỉ thoa serum trị mụn ở những vùng da có mụn, tránh thoa khắp da, đôi khi sẽ gặp phải tình trạng kích ứng da không mong muốn.

Sử dụng chung serrum trị mụn với các sản phẩm khác

Sử dụng chung serrum trị mụn với các sản phẩm khác là một sai lầm phổ biến mà các bạn gái thường mắc phải. Khi sử dụng các loại kem lẫn serum trị mụn không những không giúp hết mụn, da không trắng hơn, mà còn khiến mụn trầm trọng hơn. Lớp kem che lên nốt mụn có thể gây bí da, bít lỗ chân lông phát sinh thêm mụn. Do đó, hãy trị hết mụn trước sau đó hãy dùng bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào để đảm bảo an toàn cho làn da.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang