Sử dụng nam châm để loại bỏ ung thư khỏi cơ thể

authorNinh Lan 07:11 14/11/2019

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu đã phát triển một hệ thống 'làm sạch máu' nhằm cải thiện tình trạng bệnh cho các bệnh nhân mắc ung thư máu, nhiễm trùng huyết, sốt rét...

Bệnh bạch cầu hay còn gọi là ung thư máu đã gây ra gần 5.000 ca tử vong ở Anh mỗi năm. Vì thế các nhà khoa học đã ráo riết tìm kiếm những phương pháp để đối phó với căn bệnh này. Mới đây, một phương pháp mới được đề xuất mang tên MediSieve có khả năng bắt đầu thử nghiệm trên người vào năm 2020.

Sử dụng nam châm để loại bỏ ung thư khỏi cơ thể

Các nhà khoa học đang phát triển một phương pháp mới để điều trị ung thư máu mà không cần dùng đến thuốc. Ảnh: Mirror 

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một hệ thống 'làm sạch máu' mới có thể được sử dụng để loại bỏ các tình trạng bao gồm bệnh bạch cầu, nhiễm trùng huyết và sốt rét khỏi cơ thể. 

 
Bệnh bạch cầu, còn gọi là bệnh máu trắng, là ung thư các mô tạo máu của cơ thể, bao gồm tủy xương và hệ bạch huyết. 
 
Bệnh bạch cầu thường liên quan đến các tế bào bạch cầu có chức năng giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Tuy nhiên ở những người mắc bệnh bạch cầu, tủy xương tạo ra các tế bào bạch cầu bất thường, khiến cơ thể dễ bị nhiễm trùng hơn.
 

Theo Tiến sĩ George Frodsham: "Về lý thuyết các chất độc, mầm bệnh, vi khuẩn virus, bất cứ thứ gì có hại đều có thể loại bỏ bằng phương pháp này. Vì vậy, nó là một công cụ tiềm năng rất mạnh mẽ. Khi có một khối u thì có thế cắt đi, tuy nhiên nếu ung thư phát triển ở mạch máu thì chúng ta có thể loại bỏ nó theo cách này".

Trong hệ thống, máu được lấy từ một bệnh nhân trước khi được truyền các hạt từ tính nhỏ liên kết với một bệnh cụ thể. Hệ thống sau đó bẫy các chất liên kết bằng nam châm trước khi máu sạch được bơm trở lại vào bệnh nhân.

Quá trình này sau đó được lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bệnh ở mức độ thấp đến mức nó có thể được loại bỏ bởi hệ thống miễn dịch hoặc có thể chỉ phải điều trị bằng một đợt thuốc ngắn. Toàn bộ quá trình này chỉ mất vài giờ để hoàn thành.

Ba người bị nhiễm khuẩn E. coli sau khi mua thịt bò từ quầy thịt ở cửa hàng tạp hóa(VietQ.vn) - Ít nhất ba người bị nhiễm khuẩn E. coli O157: H7 sau khi ăn thịt bò xay mua từ quầy thịt của các cửa hàng New Seasons Market ở Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Alasdair Rankin, Giám đốc Nghiên cứu của tổ chức từ thiện ung thư máu Bloodwise mô tả công nghệ này là một 'ý tưởng thú vị'. Ông nói: "Thật đáng ngạc nhiên, các nhà khoa học trong phòng thí nghiệm đã sử dụng các kháng thể gắn vào hạt từ tính để tách các tế bào xấu trong các thí nghiệm của họ. Thật không may, các tế bào ung thư máu không lưu hành trong máu. Một số ở lại trong tủy xương và các hạch bạch huyết và cách duy nhất để chữa ung thư máu như bệnh bạch cầu là loại bỏ hoàn toàn các tế bào này nếu không ung thư sẽ quay trở lại. Phương pháp này cần được nghiên cứu sâu hơn".

Tuy nhiên, đây là một ý tưởng thú vị về việc loại bỏ các tế bào ung thư khỏi cơ thể thay vì tiêu diệt chúng bằng thuốc bên trong cơ thể. Cách điều trị này có thể làm giảm việc phải sử dụng thuốc và thường gây ra tác dụng phụ độc hại.

Thanh Vân (Theo Mirror)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang