Sử dụng nha đam 'quá liều' có thể gây suy thận, dị tật bẩm sinh

authorNgọc Nga 16:53 09/07/2017

(VietQ.vn) - Từ lâu nha đam (lô hội) luôn được coi là 1 loại "thần dược" để làm đẹp và giải độc. Tuy nhiên, nếu sử dụng chúng quá thường xuyên thì có thể sẽ “phản tác dụng”.

Có thể làm sẩy thai

Nha đam có chứa chất kích thích gây co thắt tử cung, dễ dẫn đến sẩy thai và dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Đó là lý do tại sao, phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên dùng các sản phẩm từ nha đam.

Nguy cơ mất nước

Tiêu thụ nha đam thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng bị mất nước, mất cân bằng các chất điện giải trong cơ thể và thay đổi màu sắc của nước tiểu.

Có thể làm rối loạn nhịp tim

Tiêu thụ quá nhiều nha đam sẽ khiến cơ thể không tiêu hóa được hết các chất có trong nha đam, chúng sẽ tích tụ và làm giảm nồng độ kali trong máu dẫn đến rối loạn nhịp tim, suy nhược cơ thể...

Sử dụng nhiều nha đam có nguy cơ gây suy thận, sảy thai, dị tật bẩm sinh. Ảnh minh họa.Sử dụng nhiều nha đam có nguy cơ gây suy thận, sảy thai, dị tật bẩm sinh. Ảnh minh họa.

Nguy cơ gây suy thận

Nếu thường xuyên sử dụng nha đam với một liều lượng cao trong thời gian dài, nó khiến chất ở nhựa nha đam tích lũy gây suy giảm chức năng của thận.

Có thể gây tiêu chảy

Nha đam chứa nhiều anthraquinone có tác dụng nhuận tràng. Nhưng nếu dùng quá nhiều có thể gây tiêu chảy và làm giảm ion kali trong cơ thể. Do vậy, những người đang gặp vấn đề về tiêu hóa hoặc hội chứng ruột kích thích không nên uống nước ép nha đam để tránh làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Nguy cơ gây hạ đường huyết

Nhựa nha đam có khả năng giảm mức đường huyết do tác dụng ngăn chặn kháng insulin. Do vậy, những người bị tiểu đường không nên sử dụng nha đam để tránh xảy ra các biến chứng không mong muốn như tim đập nhanh, mồ hôi nhiều, run rẩy,…

Bữa tối lạ miệng với món ngon chế biến từ nha đam(VietQ.vn) - Sau đây là thực đơn bữa tối hấp dẫn với các món ăn lạ miệng từ thịt gà, thịt bò cùng rau muống xào quen thuộc, chỉ tốn của bà nội trợ khoảng 100.000 đồng.

Những đối tượng không nên sử dụng nha đam

Trẻ em

Có thể sử dụng gel nha đam trên da. Không an toàn khi sử dụng qua đường miệng. Trẻ dưới 12 tuổi sử dụng nha đam có thể bị đau dạ dày, co thắt, tiêu chảy.

Trẻ em, phụ nữ có thai không nên dùng nha đam. Ảnh minh họaTrẻ em, phụ nữ có thai không nên dùng nha đam. Ảnh minh họa

Tiểu đường

Một số nghiên cứu cho thấy sử dụng nha đam có thể làm giảm lượng đường trong máu.

Người có vấn đề về thận

Sử dụng liều cao nhựa nha đam làm suy giảm chức năng thận và các vấn đề nghiêm trọng khác.

Bệnh nhân trước và sau phẫu thuật

Không nên dùng nha đam sau phẫu thuật do tác dụng làm giảm đường huyết. Hãy ngưng sử dụng nha đam trong vòng ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật.

Ngọc Nga (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang