Sử dụng nhiều mỹ phẩm khử mùi có nguy cơ mắc ung thư

author 07:02 10/11/2016

(VietQ.vn) - Theo nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy, mỹ phẩm khử mùi, chống tiết mồ hôi có nguy cơ gây nhiều loại bệnh nguy hiểm, kể cả ung thư.

Sự kiện: Mỹ phẩm kém chất lượng

Hầu hết các sản phẩm khử mùi và chống tiết mồ hôi trên thị thường đều là chất tổng hợp, do đó nó rất độc hại với làn da của chúng ta, nếu sử dụng thường xuyên còn gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Mỹ phẩm khử mùi có nguy cơ gây ung thư

Trang TTT cho biết, mới đây các nhà khoa học ở Geneva (Thụy Sỹ) đã làm nghiên cứu mối liên quan giữ các loại muối nhôm với bệnh ung thư vú. Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã có những tranh luận về việc dùng những loại mỹ phẩm có chứa muối nhôm một thời gian dài có khả năng phát triển những khối u cục và lan rộng thành bệnh ung thư.

 Sử dụng nhiều mỹ phẩm khử mùi có nguy cơ ung thư.

 Sử dụng nhiều mỹ phẩm khử mùi có nguy cơ ung thư. 

Đồng quan điểm trên, các nhà nghiên cứu Thụy Sỹ cũng cho rằng, dùng mỹ phẩm chứa thành phần nhôm clorua là bước kích hoạt để phát triển các khối u cục và dần lan rộng đến các bộ phận khác trên cơ thể. Hợp chất này có thể tạm thời chặn các tuyến mồ hôi tiết ra mùi nhưng lại có thể tích tụ trong các mô vú và sản xuất một số hóc môn có ảnh hưởng tương tự hóc môn oestrogen (hóc môn động dục nữ). Giáo sư Sappino khuyến nghị phụ nữ, thậm chí đàn ông không nên dùng những loại mỹ phẩm khử mùi có chứa hợp chất muối nhôm.

Baroness Delyth Morgan, Giám đốc điều hành ở Breast Cancer Now (Hội nghiên cứu về ung thư vú lớn nhất ở Anh) thì cho rằng vẫn cần phải nghiên cứu thêm về mối quan hệ này. Song đây cũng được cho là những dấu hiệu không được tốt để cảnh báo trước cho những phụ nữ có thói quen dùng mỹ phẩm khử mùi. Với nghiên cứu hiện tại, có thể một số người sẽ lo ngại có thể bị mắc ung thư vú.

Nguy cơ tổn thương thận

Trong các loại mỹ phẩm, những sản phẩm có mùi thơm, có khả năng giữ ẩm, làm cho mỹ phẩm không bị khô vì điều kiện thời tiết, nhà sản xuất thường sử dụng hợp chất glycol propylen. Glycol propylen được biết đến là một chất gây kích ứng da và có thể dẫn đến phát ban trên da, gây viêm da, nặng sẽ dẫn tới tổn thương gan, thận, theo SK&ĐS.

Tuyệt đối cẩn thận khi dùng quạt sưởi mùa đông cho trẻ(VietQ.vn) - Quạt sưởi là vật hữu dụng cho các gia đình trong mùa đông nhưng nếu lạm dụng sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như làn da của trẻ nhỏ.

Gây bệnh Alzheimer

Một trong những thành phần có tác dụng chống tiết mồ hôi là nhôm, và khi xịt lên da, nó ngăn không cho các tuyến mồ hôi tiết mồ hôi qua da. Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã từng khuyến cáo về việc sử dụng nhôm gây ra bệnh Alzheimer bởi qua nghiên cứu các nhà khoa học đã có bằng chứng cho thấy, trong não của các bệnh nhân Alzheimer, hàm lượng nhôm cao bất thường. Bên cạnh đó, khi hít phải muối nhôm trong chất khử mùi, chống tiết mồ hôi có thể dẫn đến bệnh hen suyễn .

Ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể

Hầu hết các sản phẩm khử mùi đều có chứa paraben như một chất bảo quản. Chúng được tìm thấy trong nhiều loại mỹ phẩm như son môi, mascara, kem che khuyết điểm, kem nền, hay các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da, sản phẩm cạo râu, kem chống nắng. Paraben thường hấp thụ qua da, nó có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể. Chính sự mất cân bằng hormone là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vấn đề sức khỏe như làm cho kinh nguyệt không đều, trẻ em gái sẽ dậy thì sớm.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang