Sử dụng quá liều protein, một phụ nữ đã tử vong

author 17:00 16/08/2017

(VietQ.vn) - Meegan Hefford, người mẹ hai con và là một vận động viên thể hình, đã tử vong sau khi sử dụng quá nhiều protein shakes và thực phẩm có chứa chất đạm.

Hefford đã bị phát hiện trong tình trạng bất tỉnh ở căn hộ của cô ở Tây Úc và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, cô ấy qua đời hai ngày sau.

Hefford, người đã từng tham gia thi đấu với tư cách là một vận động viên thể hình từ năm 2014, cũng đang lên kế hoạch tập gym những tuần trước khi cô qua đời. Người mẹ 25 tuổi này được các nhân viên y tá chuẩn bị một chế độ ăn kiêng đặc biệt trong khi chuẩn bị cho một cuộc thi đấu thể hình vào tháng chín tới.

 Meegan Hefford, người đã tử vong vì dùng protein quá liều

Sau cái chết của nữ vận động viên này, các bác sĩ phát hiện ra Hefford đã sống trong sự rối loạn hiếm gặp - rối loạn chu kỳ urê - làm cho cơ thể không thể phân hủy protein. Rối loạn này có thể dẫn tới lượng ammonia trong máu tăng và chất lỏng cũng trở nên quá nhiều trong não.

Nguyên nhân gây tử vong cuối cùng của cô được cho là do "bổ sung quá nhiều các loại thực phẩm chức năng không cần thiết vào cơ thể”, theo báo Perth Now.

Mẹ của Hefford, bà Michelle White, cũng chia sẻ rằng rằng bà đã cảnh báo con gái mình hãy để mọi thứ tự nhiên. "Tôi nói với con bé rằng nó đã luyện tập quá sức ở phòng tập gym, bình tĩnh và làm chậm lại”.

Hefford đã bắt đầu đi đến phòng tập thể dục hai lần một ngày để luyện tập, mà mẹ cô nghĩ  đó chính là lý do cho sự chán nản và mệt mỏi mà Meegan Hefford vẫn thường phàn nàn. Bà White cho biết bà thậm chí còn không biết con gái mình đang sử dụng protein shakes (loại protein giúp loại bỏ mỡ và tạo cơ) hay các chất bổ sung cho đến khi Hefford qua đời. Và cũng chỉ đến lúc ấy, bà White mới phát hiện đến nửa tá công ten nơ đồ ăn chứa protein shakes trong nhà bếp của con gái mình. Bà White tin rằng các chất bổ sung này được mua trực tuyến, nơi không hề hạn chế số lượng đặt mua.

"Tôi biết có những người khác ngoài Meegan, những người đã đến bệnh viện vì họ đã quá tải về chất bổ sung", Bà White chia sẻ thêm với báo Perth Now. "Cần đặt ra nhiều quy định hơn trong việc bán các sản phẩm như thế này”.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:protein quá liều

tin liên quan

video hot

Về đầu trang