Cảnh giác với băng vệ sinh có thể gây vô sinh

author 19:22 24/08/2016

VietQ.vn - Các loại băng vệ sinh có mùi thơm và không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hại cho “vùng kín”, nguy hại hơn, nó có thể là nguyên nhân gây vô sinh cho chị em.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại băng vệ sinh cho chị em lựa chọn, tuy nhiên có nhiều loại băng vệ sinh nếu dùng không đúng cách sẽ gây ra viêm, nhiễm khuẩn cao.

Băng vệ sinh có thể gây viêm nhiễm cho “vùng kín 

Băng vệ sinh “siêu thấm”

Các sản phẩm băng vệ sinh siêu thấm có tác dụng chính là hút hết dịch kinh nguyệt, nhưng “tác dụng phụ” là hút luôn những chất dịch giữ ẩm tạo môi trường kháng khuẩn cho âm đạo – nơi rất nhiều vi khuẩn lành tính sống nhờ môi trường thông khí, khi đường thông khí bị bít, các vi khuẩn yếm khí sẽ phát triển mạnh và gây bệnh.

Tampon là một loại băng vệ sinh được đặt trong âm đạo, nó có ảnh hưởng rất nhiều tới môi trường âm đạo. Mặc dù tampon có thể thấm hút tốt hơn băng vệ sinh dùng ngoài nhưng bạn cũng không nên để trong âm đạo quá 8 tiếng vì nó có thể dẫn tới tình trạng sốc độc tố do lượng vi khuẩn sinh sôi quá nhiều trong âm đạo. Để tampon trong âm đạo lâu bao nhiêu, lượng vi khuẩn, vi nấm dễ gây nhiễm trùng , nhiễm độc sinh sôi càng nhiều. Đặc biết, nếu thấy bông vón cục băng quăn nhiều nếp sau khi dùng, sau 1-2 giờ dùng có mùi hôi khó chịu… cần bỏ ngay và kiểm tra lại nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Kiên Giang: 744 phương tiện đo taximet được kiểm tra trong tháng 8(VietQ.vn) - Qua kiểm tra, phương tiện đo taximet của các doanh nghiệp tại Kiên Giang đều đạt yêu cầu về đo lường theo quy định.

Sử dụng băng vệ sinh có mùi thơm

Vào những ngày “đèn đỏ” chị em phụ nữ thường có cảm giác vùng kín của mình bốc mùi. Chính vì điều này mà chị em thường chọn những loại băng có mùi thơm để áp đi mùi khó chịu ở vùng kín.

Nhưng nhiều chị em phụ nữ lại không biết rằng băng vệ sinh có mùi thơm độc hại hơn rất nhiều so với các loại băng vệ sinh không có mùi. Bởi vì loại băng vệ sinh này được xử lý bằng các chất hóa học để tạo mùi thơm. Nhiều chị em dùng sẽ cảm thấy ngứa vùng kín.

Các loại băng vệ sinh không rõ nguồn gố c

Băng vệ sinh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Các loại băng vệ sinh giả, kém chất lượng trên thị trường hiện nay có rất nhiều,  các lọai băng vệ sinh này không rõ nguồn gốc, hạn sử dụng được các chị em phụ nữ sử dụng nhiều.

Nếu dùng nhiều và thường xuyên loại băng vệ sinh này khiến chị em phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa, viêm cổ tử cung, tắc vòi trứng,….thậm chí là vô sinh.

NASA thử nghiệm thành công tên lửa đẩy mạnh nhất thế giới(VietQ.vn) - NASA đã thử nghiệm thành công tên lửa đẩy mạnh nhất thế giới. Cuộc thử nghiệm này mở ra hi vọng rất lớn khi có thể đưa người lên Sao Hỏa.

Sử dụng cốc nguyệt san vào ngày “đèn đỏ”

Trong những năm gần đây, cốc nguyệt san (mooncup) đã dần trở nên quen thuộc hơn với các chị em trong kỳ kinh nguyệt. Khi đặt cốc nguyệt san và trong âm đạo, nó sẽ nhẹ nhàng “thu thập” lượng máu kinh chảy ra từ tử cung một cách tự nhiên, không để cho máu kinh tiếp xúc với không khí, không làm thay đổi độ pH, không tạo môi trường ẩm thấp cho nấm và vi khuẩn có cơ hội xâm nhập, phát triển.

Tuy nhiên, chính việc tự ý can thiệp vào “vùng kín” không đúng cách hoặc sử dụng cốc nguyệt san trôi nổi không rõ nguồn gốc có thể gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Chị em phụ nữ hãy lựa chọn những loại băng vệ sinh phù hợp với mình để tránh những bệnh phụ khoa không mong muốn cho bản thân.

Lê Chính

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang