Sử dụng thìa nhựa nấu ăn sẽ kích hoạt những căn bệnh vô cùng nguy hiểm

authorNinh Lan 19:34 10/11/2019

(VietQ.vn) - Các hóa chất trong thìa nhựa sẽ ngấm vào thức ăn trong quá trình nấu nướng, điều này góp phần "kích hoạt" nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh gan hay bệnh liên quan đến tuyến giáp.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, sử dụng thìa nhựa khi nấu ăn hoặc dùng khi đồ ăn nóng sẽ khiến người dùng vô tình ăn phải một loạt hóa chất độc hại.

Sử dụng thìa nhựa nấu ăn sẽ ''kích hoạt'' những căn bệnh vô cùng nguy hiểm

Không nên sử dụng đồ nhựa trong quá trình nấu nướng và ăn đồ nóng. Ảnh: Dailymail 

Các nhà khoa học cho biết nhiều thìa nhựa có thể giải phóng ra các chất gây hại có tên là oligomers thấm vào thức ăn ở nhiệt độ trên 70 độ C (158 ° F).

Nếu nuốt phải với liều lượng cao, những hóa chất nhân tạo này có thể kích hoạt bệnh gan và tuyến giáp. Chúng cũng liên quan đến vô sinh, ung thư và cholesterol cao.

Từ những bằng chứng của các nhà khoa học về việc nhựa được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm chứa một loạt độc tố có hại xâm nhập vào bữa ăn, cơ quan giám sát an toàn thực phẩm - Viện đánh giá rủi ro (Bfr) của Liên bang Đức đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc về tình trạng này.

Dịch Salmonella bùng phát có liên quan đến sản phẩm xúc xích?(VietQ.vn) - Một đợt thu hồi xúc xích trên diện rộng tiếp tục được thực hiện tại Canada do có liên quan đến sự bùng phát dịch Salmonella.

Các nhà khoa học từ Bfr cho hay, con người vẫn chưa lường hết được những nguy hiểm của chất oligomers. Để đánh giá mức độ, các nhà khoa học so sánh chất này với chất khác có cấu trúc tương tự.

Cách tiếp cận phân loại các chất thành cái gọi là các lớp Cramer. Mỗi lớp học này được chỉ định cho một lượng ăn tối đa hàng ngày không có khả năng gây rủi ro cho sức khỏe con người. Các chuyên gia kết luận rằng chỉ cần ăn một lượng nhỏ - 90 microgam - sẽ nguy hiểm cho sức khỏe của người nặng 60kg. 

Nhưng khi các nhà khoa học đưa lý thuyết của họ vào thực tế họ tìm thấy nhiều đồ gia dụng chứa chất nguy hiểm này cao hơn so với mức cho phép nhiều lần. Họ đã xem xét 33 mặt hàng và thấy 10 trong số đó (30%) có thể dễ dàng vượt quá giới hạn 90 microgam hàng ngày nếu nhiều bữa ăn được nấu bằng cách sử dụng chúng.  

Dựa trên điều này, đánh giá mới khuyên mọi người tránh sử dụng các dụng cụ trên thực phẩm nóng càng nhiều càng tốt, đặc biệt là các bữa ăn 70 ° C (158 ° F) trở lên.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang