Sư giả tung hoành, kiếm nửa triệu đồng mỗi ngày

author 14:07 22/02/2016

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã ra quân kiểm tra, hầu hết sư đi trì bình khất thực bằng hành vi như xin tiền, xin đồ... đều là sư giả.

Ngày 20.2 Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương với sự giúp đỡ của các “hiệp sĩ” đã đi kiểm tra phát hiện được 3 người giả sư đi xin tiền quanh khu vực chùa Bà. Có những đối tượng, lúc đầu còn tự nhận mình là “nhà sư đích thực”, nhưng sau vài câu kiểm tra kiến thức phật giáo, Đại đức Thích Mỹ Ý – đại diện Ban trị sự đã “bóc mẽ” hành tung của các đối tượng.

Sư giả Kh và H bị lật tẩy hành tung.

Cụ thể, đối tượng Trần Văn Kh (39 tuổi) thừa nhận là công nhân sản xuất giày tại một khu công nghiệp ở TP.HCM, thấy công việc nặng nhọc, lương thấp nên đã tự mua sắm quần áo, đi trì bình khất thực, Kh thừa nhận mình chỉ nhận tiền, còn đồ ăn không nhận. Còn sư giả Nguyễn Thị Ngọc H khi bị Đại đức Ý chất vấn thừa nhận: “Con bỏ chồng, mới sinh em bé. Con giả sư đi khất thực, mỗi ngày kiếm cỡ nửa triệu mua sữa cho con”.

Theo thông tin của NTNN, từ lâu, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã cho ngừng hoàn toàn, không cấp phép đi khất thực. Do vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo khi cho tiền nhà sư.

Theo Dân Việt


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang