Sự quyến rũ của thành phố biển xinh đẹp nhất nhì Việt Nam

authorTrần Thanh 15:00 09/04/2017

(VietQ.vn) - Nha Trang được ví là thành phố biển xinh đẹp với nhiều điều hấp dẫn. Hãy cùng di du lịch Nha Trang vào thời điểm 30/4 năm nay, bạn sẽ thấy nhiều điều bất ngờ.

Sự kiện:

Nha Trang, thuộc tỉnh Khánh Hòa, là thành phố du lịch biển nổi tiếng nhất của Việt Nam. Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng miền biển. Nha trang thực sự là địa điểm mà bất cứ người ham mê du lịch và khám phá không thể bỏ qua. Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch Nha Trang thú vị trong hè này, hãy cũng tham khảo những kinh nghiệm sau đây.

Phương tiện

Máy bay: Hiện tại đã có 1 số chuyến bay đến Nha Trang của các hãng: Viet jet, Jetstar, Vietnamairlines, Mekong. Mọi người có thể kiểm tra lộ trình và chi phí các chuyến bay của hãng thông qua web site của hãng đó. Tận dụng những hậu mãi và đặt vé sớm trước 2-3 tuần thì chắc chắn sẽ luôn có vé tốt nhất.

Du lịch Nha Trang dịp 30/4 vui mà rẻ - ảnh 1

 Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị

Khi đến Nha Trang (sân bay Cam Ranh), còn khoảng 35Km nữa mới vào tới thành phố. Nếu còn chuyến bus trung chuyển 60.000 VNĐ thì hãy sử dụng. Còn nếu chọn taxi và xe ôm, taxi từ Sân bay Cam Ranh về tới thành phố Nha Trang khoảng 300.000 – 350.000 VNĐ. Nếu không săn được vé máy bay giá rẻ từ Hà Nội, du khách có thể săn chiều Hà Nội – Sài Gòn. Sau đó bắt xe khách Phương Trang chạy đêm giường nằm hoặc xe khách bình thường đi Nha Trang.

Khi tour Nha Trang, nếu muốn khám phá thành phố, du khách có thể dễ dàng thuê một chiếc xe máy với mức giá khá mềm (trên dưới 100.000 VNĐ/ngày) thoải mái khám phá.

Lưu trú

Khu vực cầu Bình Tân, Đại lộ Nguyễn Tất Thành: Khách sạn ngay sát cầu Bình Tân, nhìn thẳng ra bờ sông khá lãng mạn. Giá khách sạn là 170.000 VNĐ/ngày.

Khu vực Hòn Chồng, đường Phạm Văn Đồng, khu này thì có nhiều khách sạn với đủ loại giá cả. Khu này nằm sát với khu ăn nhậu nổi tiếng của Nha Trang, sát với Đại Học Nha Trang, giá khá mềm so với khu trung tâm 150.000 – 180.000 VNĐ/ngày.

Du lịch Nha Trang dịp 30/4 vui mà rẻ - ảnh 2

 Tại Nha Trang có nhiều resort nổi tiếng và được xếp hạng cao trên thế giới

Nhà nghỉ Anh Thư ở 24/19 Hùng Vương, khoảng 120.000 VNĐ/đêm cho phòng đơn, còn phòng đôi thì khoảng 200.000 VNĐ. 

Khách sạn Nữ Hoàng 62 đường Hồng Bàng, khách sạn hơi xa biển nhưng gần khu ăn uống, cafe, nếu muốn đi chơi thì nên thuê 1 chiếc xe máy để tiện khám phá. Phòng khách sạn cho 2 người khoảng 200.000 VNĐ/ngày, cho 4 người 300 – 350.000 VNĐ/ngày.

Địa điểm vui chơi

Bãi biển Đại Lãnh thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, nằm bên quốc lộ 1A, cách TP Du lịch Nha Trang khoảng 80km về phía Bắc. Sau khi vùng vẫy thỏa thích dưới dòng nước, du khách có thể thuê thuyền máy tham quan làng chải Khải Lương, Đầm Môn, cảng Vũng Rô, hay vào làng Đại Lãnh khám phá đời sống của dân chài…

Du lịch Nha Trang dịp 30/4 vui mà rẻ - ảnh 3

 Bãi biển Đại Lãnh với nước biển trong xanh và bãi cát dài thu hút khách du lịch

Viện Hải dương học Nha Trang có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt được sưu tầm và gìn giữ trong nhiều năm. Đặc biệt, đến Viện Hải dương học du khách sẽ được chiêm ngưỡng bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống được phục chế đầy đủ.

Tham quan thành phố: Nha Trang là thành phố nhỏ, nhưng lại có rất nhiều điểm khác biệt để khám phá. Thuê một chiếc xe máy, mua một tấm bản đồ đi khám phá những địa điểm thú vị như tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, nhà thờ Đá (nhà thờ Chánh Tòa), chùa Long Sơn, Viện Hải dương học… sẽ tạo cho du khách những trải nghiệm hết sức bất ngờ và thú vị.

Vinpearl Land: Khu du lịch và giải trí Vinpearl Land nằm trên đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang bao gồm nhiều công trình hiện đại, đặc sắc. Một số điểm vui chơi giải trí, tham quan tại Vinpearl có cáp treo vượt biển dài nhất thế giới 3.320m; khu công viên nước Vinpearl rộng 60.000m2 với nhiều trò chơi cảm giác mạnh lý thú; thủy cung Vinpearl có diện tích 3.400m2 là một đại dương thu nhỏ với hơn 300 loài cá đẹp, quý hiếm, lạ mắt; khu sân khấu nhạc nước và biểu diễn ngoài trời; làng ẩm thực Vinpearl, chùa Trúc Lâm, vũ trường Exotica…

Du lịch Nha Trang dịp 30/4 vui mà rẻ - ảnh 4

 Khu du lịch và giải trí Vinpearl Land là điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch Nha Trang

Đảo Hòn Mun: Hòn Mun có làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Đến Hòn Mun, du khách không thể bỏ qua những hoạt động như: Bar nổi trên biển, lặn biển khám phá san hô, thuyền đáy kính…

Đảo Hòn Tằm: Đảo có diện tích khoảng 110 ha, cách thành phố Du lịch Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Từ Hòn Tằm có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang ở hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía Nam. Ngoài bãi tắm tuyện đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính cũng như dịch vụ lặn biển ngắm san hô.

Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm, cách trung tâm thành phố du lịch Nha Trang 2km về phía Bắc. Quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar.

Chợ Đầm Nha Trang: Đây là một công trình kiến trúc đẹp, tọa lạc ngay vị trí trung tâm thành phố du lịch Nha Trang. Chợ Đầm bán rất nhiều đồ lưu niệm và sản vật địa phương. Ở đây cũng tập trung hải sản rất phong phú, đặc biệt là hải sản khô.

Đặc sản

Các loại bún: Bún chả cá là món ăn nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang, món ăn đơn giản với nước dùng trong, chả cá và những sợi bún loại nhỏ xíu. Chả cá ngon và nổi tiếng do làm từ cá tươi, đảm bảo độ dai. Bún sứa ngon ở nước dùng được nấu bằng cá liệt, loại cá chỉ lớn chừng ba ngón tay với phần đuôi thắt lại trông như cái nơ, không xương nhỏ và ngọt lừ. Bún cá dầm là đặc sản nổi tiếng của Khánh Hòa rất được ưa thích. Không nấu từ xương heo như các loại bún khác, nước dùng bún cá dầm được nấu từ chính xương của loại cá này nên có vị ngọt thanh rất tự nhiên. 

Du lịch Nha Trang dịp 30/4 vui mà rẻ - ảnh 5

Bún chả cá là món ăn nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang

Các loại bánh: Bánh căn có hình dáng gần giống với chiếc bánh khọt của người miền Nam. Bánh ướt nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất là bánh ướt Diên Khánh, một huyện giáp ranh với thành phố Nha Trang. Bánh bèo cũng như bánh ướt, bánh bèo cũng được làm từ bột gạo. Bánh bèo hấp dẫn với màu trắng của bột gạo, màu vàng rộm của tôm cháy sẽ tròn vị hơn với chén nước mắm ngọt cay xé lưỡi, là chất xúc tác làm cho món ăn dân dã này trở nên ngon miệng. 

Nem Ninh Hòa: Thành phần chính của nem là thịt lợn tươi vừa mới mổ xong, lạng bỏ hết gân, rửa sạch, lau khô bằng vải sạch và thái từng lát mỏng. Sau đó cho thịt và gia vị như: muối, tiêu, đường, bột ngọt vào cối quết thật nhuyễn, quết càng nhanh tay thịt càng săn chắc lại thì nem càng ngon. 

 Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang