Sự sống trên Trái đất có từ 4,1 tỉ năm trước

author 17:01 20/10/2015

Sự sống trên Trái đất có thể có từ cách đây 4,1 tỉ năm chứ không phải là 3,8 tỉ năm như những ước tính được đưa ra trước đây, theo Reuters ngày 20.10.

Sự sống trên Trái đất có thể có từ cách đây 4,1 tỉ năm

Nhóm các nhà khoa học ở Đại học Stanford và Đại học California, Los Angeles (Mỹ) mới đây đã phát hiện khoảng 10.000 mẫu đá zircon có niên đại vài tỉ năm tại khu vực Jack Hills, miền tây nước Úc. Trong số này, có một mẫu được cho là chứa phân tử carbon với niên đại trên dưới 4,1 tỉ năm.

Trong bài viết được đăng trên tạp chí khoa học của Viện Khoa học quốc gia Mỹ ngày 19.10, nhóm nghiên cứu trên cho biết những mẫu vật được tìm thấy còn khá nguyên vẹn và các mẫu đá zircon không có dấu hiệu bị tác động bởi những quá trình biến đổi địa chất gần đây.

Các nhà nghiên cứu này cho rằng đây có thể là bằng chứng cho thấy sự tồn tại của sự sống trên Trái đất từ 4,1 tỉ năm về trước, nghĩa là sớm hơn khoảng 300 triệu năm so với những ước tính được đưa ra trước đó, theo Reuters.

Đến nay, nhờ việc giám định và phân tích hóa thạch, các nhà khoa học tin rằng sự sống bắt đầu xuất hiện trên Trái đất cách đây 3,8 tỉ năm dưới dạng những sinh vật đơn bào, còn loài người xuất hiện trên Trái đất cách đây khoảng 200 triệu năm.

Theo Thanh niên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang