Sự thật bệnh viện trao nhầm con cho sản phụ ở Hải Phòng

author 10:03 01/07/2017

(VietQ.vn) - Bệnh viện thông báo giới tính cháu bé là trai, nhưng khi được đưa ra khỏi lồng ấp về với mẹ thì lại là con gái. Vụ việc đang là tâm điểm của dư luận tại Hải Phòng.

Theo thông tin trên báo điện tử Vietnamnet, đẻ xong các bác sĩ thông báo với gia đình là sản phụ V. sinh cháu trai, nặng 3,2kg. Tuy nhiên, do bé bị suy hô hấp nên các bác sĩ đã chuyển gấp lên khoa Sơ sinh, đưa vào lồng ấp, tập trung hồi sức.

Qua hơn 1 ngày, khi sức khỏe cháu bé ổn định thì được các bác sĩ đưa khỏi lồng ấp về với mẹ.

Tuy nhiên, lúc nhận con, gia đình sản phụ V. ngỡ ngàng khi thấy bé là con gái. Cho rằng các bác sĩ đã trao nhầm con, gia đình sản phụ đã phản ánh lên Ban Giám đốc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc bệnh viện đã họp gấp để kiểm tra lại quy trình. Qua rà soát thấy mã vòng tay của cháu bé và sản phụ V. hoàn toàn trùng khớp (mang số 418). Nhưng về mặt thủ tục giấy tờ thì phát hiện sai sót do hộ sinh ghi sai giới tính vào hồ sơ bệnh án.

Sự thật bệnh viện trao nhầm con cho sản phụ ở Hải Phòng

 Sản phụ V. tại bệnh viện - Ảnh Vietnamnet.

Theo lãnh đạo bệnh viện, do cô hộ sinh tập trung vào hồi sức cấp cứu cho em bé, sau đó ra ngoài cô này ghi nhầm bé gái thành bé trai, chứ không có chuyện trao nhầm bé này sang bé khác.

Được biết, để chắc chắn và củng cố niềm tin cho gia đình, bệnh viện đã lấy máu xét nghiệm ADN của sản phụ và cháu bé. Phiếu kết quả phân tích ADN do công ty CP Dịch vụ phân tích di truyền thực hiện ngày 25/6 kết luận chị V. và cháu bé có quan hệ huyết thống mẹ - con.

Tuy nhiên, gia đình sản phụ V. tiếp tục kiến nghị để gia đình tự lấy mẫu máu đi xét nghiệm ADN một lần nữa.

Sáng 27/6, bệnh viện lấy mẫu máu của chị V. và cháu bé trước sự chứng kiến của chồng chị V. và người thân, niêm phong rồi đưa cho gia đình gửi đi xét nghiệm ADN.

Thông tin  trên Trí thức trẻ, bà L.T.Th. (mẹ đẻ của sản phụ V.) cho biết: "Khi gia đình chúng tôi kiến nghị, sau đó ít phút bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã trực tiếp xuống nhận lỗi với chúng tôi là có sự nhầm lẫn về giấy tờ. Họ nói rằng có sự nhầm lẫn của nhân viên về việc viết nhầm giới tính chứ không phải nhầm con". Bà Th. thất vọng.

Trả lời thêm về sự sai sót, bác sĩ Đinh Tiến Đạt cho rằng, vì lý do ngay sau khi mổ, cháu bé có biểu hiện suy hô hấp nên các Bác sĩ tại khoa Đỡ đẻ phải chuyển cháu bé gấp lên khoa Sơ sinh, đưa vào lồng ấp, cấp cứu. Trong khi đó, các nhân viên y tế chưa kịp để gia đình sản phụ đón con như các ca bình thường.

Cũng liên quan đến sự việc, trong một cuộc trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Vũ Văn Tâm – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng nói: "Về trách nhiệm trong việc này, bệnh viện sẽ họp ban chuyên môn, xem xét toàn bộ quy trình xem ai đúng, ai sai. Từ đó, chúng tôi sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật, xem xét trách nhiệm, ai sai sẽ bị xử lý nghiêm".

HD (Tổng hợp).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang