Sự thật chuyện cha giết hại 2 con ở Nam Định

author 07:53 22/11/2013

Nghi án bố sát hại hai con nhỏ tại xóm 20, xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, Nam Định đang làm xôn xao dư luận những ngày qua.

 

Theo nhiều nguồn tin, nhiều khả năng anh Đinh Văn Phạt (1987) là nghi phạm giết chết 2 con của mình là Đinh Thị Thu (2011) và cháu Đinh Văn Sơn (2012). Hai cháu bé là còn đẻ của anh này với chị Hoàng Thị Thúy.
Được biết, Đinh Văn Phạt là người con thứ tư trong gia đình có sáu anh chị em. Sau khi đi bộ đội về Phạt làm nghề lái xe vận chuyển hàng hóa và yêu chị Hoàng Thị Thúy người dân tộc Dao quê ở Vân Đồn, Bắc Kạn. Hai người đã chung sống với nhau khoảng 3 năm và có hai người con, nhưng giữa hai người vẫn chưa tổ chức đám cưới, bởi theo phong tục ở quê anh Phạt, chị Thúy phải đi học kinh thánh thì mới tiến hành làm lễ cưới. Chính vì vậy, trước khi sự việc xảy ra, Chị Thúy đã có khoảng thời gian gần 1 tháng đi học kinh thánh.
Bà Ren bên hiện trường vụ việc
Anh Đinh Văn Hưng, anh trai của anh Phạt cho biết: “Cách đây 3 năm, hai người quen biết nhau, khi hai đứa có con với nhau thì về bệnh viện phụ sản tỉnh Nam Định đẻ. Sau khi sinh xong, hai đứa về ở đây, sau đó vài ba tháng con cứng cáp thì hai vợ chồng lại chuyển lên Vân Đồn, Bắc Kạn. Công việc chủ yếu của anh Phạt chị Thúy trên Bắc Cạn là làm nghề giết lợn thuê”. Sau một thời gian sống tại Bắc Kạn, hai vợ chồng anh Phạt, chị Thúy lại chuyển về quê anh Phạt sinh sống.
Sau khi sinh hạ cháu thứ hai, nhưng vẫn chưa có một nghi thức đám cưới nào đối với hai người, nên gia đình hai bên cũng đã thống nhất chuẩn bị đám cưới cho anh Phạt và chị Thúy, chỉ đợi chị Thúy học xong kinh thánh tại địa phương. Bố của chị Thúy cũng đã hứa từ Bắc Kạn xuống Nam Định để làm thủ tục cưới xin cho hai người. Chính vì vậy, hàng ngày chị Thúy phải dậy từ sáng sớm để đi học kinh thánh ở nhà thờ xã Hồng Thuận (huyện Giao Thủy), với mong muốn danh chính ngôn thuận được làm dâu gia đình nhà anh Phạt.
Cách đây một tháng, trong môt lần đi nạo ngao ngoài biển về thì anh Phạt có những biểu hiện lạ thường, nói năng liên miên. Thấy anh Phạt có những biểu hiện bất thường như vậy, gia đình cũng đã có đưa anh Phát chữa trị ở bệnh viện, nhưng bệnh tình của Phát vẫn không thuyên giảm.
Anh Trần Văn Hưng, anh trai anh Phạt cho biết: “Cách đây gần 1 tháng, sau khi đi nạo ngao về thấy nó (anh Phạt – PV) có những biểu hiện rất lạ, nhiều người bảo nó đi nạo ngao ngoài biển nên bị ma nhập”. Có bệnh thì vái tứ phương, người thân trong gia đình lại đưa anh Phát đi nhờ thầy trừ ma, diệt tà những vẫn không được.
Như ngày thường, chị Thúy dậy từ 6 giờ để đi học, còn anh Phạt cùng các con ngủ trong nhà, đến khoảng 8h30 thì mẹ anh Phạt nghe thấy tiếng động lạ trong buồng và chạy vào xem thì bà hốt hoảng chỉ kịp hô lên một câu “chết rồi, ông ơi, thằng Phạt nó làm sao rồi”.
Trước mắt bà Ren là hình ảnh hai cháu bé nằm sõng soài, Phạt năm giữa bất tỉnh, máu me đầy đầu, dưới nền nhà hoàng loạt những mảnh vỡ thủy tinh tung tóe khắp nơi. Lúc này, ông Thuận ngồi gian nhà ngoài hớt hải chạy vào băng bó vết thương cho Phạt và đưa ba bố con đi cấp cứu, nhưng hai cháu nhỏ đã tử vong. Trên thân thể hai cháu nhỏ không có thương tích do hung khí gây ra, cổ không có vết tím do ngoại lực.
Lực lượng công an cũng có mặt ngay sau đó, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, do gia đình không yêu cầu và phản đối việc khám nghiệm tử thi nên lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể hai cháu cho gia đình đưa đi an táng.
Theo nguồn tin ban đầu, nhiều khả năng anh Đinh Văn Phạt là nghi phạm giết chết 2 đứa con nhỏ là Đinh Thị Thu (2011) và Đinh Văn Sơn (2012) rồi dùng vỏ chai đập vào đầu tự sát.
Hiện tại anh Phạt đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện tâm thần tỉnh Nam Định. Tại đây, giám đốc bệnh viện bác sỹ, thạc sỹ Hoàng Văn Nghĩa cho biết “Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi đã cử người theo dõi, cũng như điều trị tích cực cho bệnh nhân này, nhưng hiện tại, chưa có được kết luận chính xác về bệnh tình của anh Phạt. Rất có thể bệnh nhân này mắc chứng bệnh tâm thần cấp tính, cần phải có thời gian theo dõi mới có được kết luận chính xác”.
Hiện nơi anh Phạt nằm điều trị đang được theo dõi nghiêm ngặt bởi lực lượng điều tra viên công an tỉnh Nam định, nhằm ngăn chặt kịp thời hành vi anh này có ý đồ tự tử. Vụ việc đang được công an tỉnh Nam Định điều tra làm rõ.

 

Theo DSPL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang