Sự thật chuyện nhân viên vườn thú tháo chạy vì thú xổng chuồng ở Phú Quốc

author 07:20 25/02/2016

(VietQ.vn) - “Không có chuyện nhân viên tại vườn thú tháo chạy vì hàng ngàn loài thú xổng chuồng như thông tin ngoài dư luận mấy ngày qua”.

Sau khi có thông tin về việc, nhân viên Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc tháo chạy vì hàng nghìn con thú xổng chuồng, Sở NN&PTNT Kiên Giang đã có văn bản báo cáo về vấn đề này.

Dự án Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển du lịch Phú Quốc triển khai. Hiện nay, vườn thú đang nuôi dưỡng 104 loài động vật, bao gồm thú, chim và bò sát. Số lượng nhập về là 2.236 cá thể; tính đến ngày 19/02/2016 còn 2.004 cá thể.

Bên cạnh 135 cá thể sổng chuồng, đa phần là khỉ đuôi dài còn nhỏ thì có 108 cá thể bị chết, nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển, một số cá thể bị giảm sút sức khoẻ, không thích hợp với thời tiết, khí hậu và thổ nhưỡng. Khi các con thú này chết, chúng đều được xử lý theo đúng quy định.

Sự thật chuyện nhân viên Vườn thú tháo chạy vì thú sổng chuồng ở Phú QuốcKhông có chuyện nhân viên vườn thú tháo chạy vì thú sổng chuồng ở Phú Quốc. Ảnh minh họa

Trước thông tin, nhiều động vật bị chết do dịch bệnh, Ban Giám đốc dự án cam kết không có chuyện này. Báo cáo của Sở NN&PTNT Kiên Giang đánh giá, vườn thú đã thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng đúng quy định pháp luật cũng như tiêu chuẩn về phúc lợi động vật, vậy nên không có chuyện nhân viên tháo chạy khỏi vườn thú như nhiều thông tin trước đó.

Hiện tại số lượng nhân viên làm việc tại vườn thú là 232 người. Trong đó, nhân viên trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng thú là 96 người và 8 chuyên gia nước ngoài.

“Với chính sách chăm sóc nhân sự tốt nên không có việc nhân viên tại vườn thú tháo chạy sau khi có thông tin hàng ngàn loài thú xổng chuồng”, báo cáo khẳng định.

Báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang cũng khẳng định số thú xổng chuồng thực tế chỉ có 135 cá thể là khỉ đuôi dài còn nhỏ.

Dự án Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cho phép thành lập vào tháng 3/2015, với quy mô 498,98ha, tại xã Gành Dầu và xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc. Dự án nằm trong quy hoạch đất rừng đặc dụng, thuộc phân khu phục hồi sinh thái của Vườn quốc gia Phú Quốc.

Dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1 vào tháng 12/2015 với quy mô 302ha. Tổng số động vật nhập về là 2.236 cá thể, số động vật hiện còn là 2.004 cá thể và số thú tăng do sinh sản là 12 cá thể.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang