Sự thật công an phường bị giao khoán phạt 50 triệu/tháng

author 08:51 25/03/2013

(VietQ.vn) - Thượng tá Nguyễn Bá Phương - phó trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã tạm đình chỉ tổ công tác gồm một cảnh sát trật tự và lực lượng trật tự đô thị Công an phường Thịnh Quang để kiểm tra, làm rõ thông tin một số nhân viên trật tự đô thị dừng xe để xử lý vi phạm giao thông.

Tổ công tác công an phường Thịnh Quang đã phải làm kiểm điểm, làm rõ việc để nhân viên trật tự đô thị chặn xe người đi đường để cảnh sát xử lý vi phạm.

"Hoàn toàn không có chuyện giao chỉ tiêu, đây là do cán bộ cấp dưới hiểu sai, suy đoán như vậy" - Thượng tá Nguyễn Bá Phương

Trước đó, báo chí đưa tin ngày 21/3, một số người thuộc lực lượng tự quản, trật tự đô thị phường Thịnh Quang đã dừng xe người tham gia giao thông tại khu vực ngã ba đường Láng - Thái Thịnh để cảnh sát trật tự xử lý vi phạm. Sau đó, ông Nguyễn Duy Hưng - trưởng Công an phường Thịnh Quang - phát biểu trên báo cho biết vì một tháng công an phường bị giao chỉ tiêu 50 triệu đồng nên cán bộ công an mới lập chốt để phạt. 

Ông Nguyễn Bá Phương - phó trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết ngay khi có thông tin trên đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Công an phường Thịnh Quang và lực lượng tự quản, trật tự đô thị làm kiểm điểm; qua xem xét, làm rõ sự việc đã có kết luận bước đầu.

Tổ công tác Công an phường Thịnh Quang phải giải trình về vụ chỉ tiêu 50 triệu đồng/tháng. Ảnh minh họa
Tổ công tác Công an phường Thịnh Quang phải giải trình về vụ chỉ tiêu 50 triệu đồng/tháng. Ảnh minh họa

Cụ thể, vào ngày 21/3 tổ công tác của lực lượng cảnh sát trật tự phường Thịnh Quang, có sự hỗ trợ của lực lượng tự quản, trật tự đô thị hỗ trợ tuần tra kiểm soát, nhắc nhở các hộ dân có vi phạm về trật tự quản lý đô thị, lấn chiếm vỉa hè. Lực lượng tự quản, hỗ trợ đô thị thuộc sự quản lý của UBND phường, được phường trả lương và công an phường sử dụng hỗ trợ khi thực hiện công tác.

Trong quá trình tuần tra, tổ công tác Công an phường Thịnh Quang thấy có dấu hiệu ùn tắc giao thông nên thực hiện việc phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông theo quy định. Quá trình điều khiển giao thông, cảnh sát trật tự phát hiện một số người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Sau khi cảnh sát trật tự ra hiệu lệnh, lực lượng trật tự đô thị hỗ trợ dừng và đưa các phương tiện vi phạm vào xử lý. Phần lớn người dân được nhắc nhở, một số trường hợp cố tình vi phạm nên lực lượng công an buộc phải xử lý, ông Phương cho biết.

Ngoài ra, ông Phương khẳng định lực lượng công an phường, quận Đống Đa không được phép lập chốt mà chỉ phát hiện, xử lý vi phạm thông qua tuần tra, kiểm soát theo quy định của pháp luật.

Về việc giao chỉ tiêu cho phường phạt 50 triệu đồng/tháng, ông Phương khẳng định ông Nguyễn Duy Hưng phát ngôn như vậy là không đúng, hiểu sai lệch chủ trương của quận. Cụ thể, theo kế hoạch của UBND quận Đống Đa về đảm bảo trật tự đô thị, quận đã lập ba tổ công tác kiểm tra, thống kê số hộ vi phạm quy định về trật tự đô thị, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, sau đó giao nhiệm vụ cho các phường phải kiểm tra, xử lý, phải đảm bảo giải quyết được ít nhất 75% số vi phạm. Quan điểm là hướng dẫn, nhắc nhở, những trường hợp cố tình vi phạm tiếp sẽ bị cưỡng chế, xử phạt theo quy định của pháp luật.

Theo nội dung này, phường Thịnh Quang có 120 hộ kinh doanh vi phạm, phải giải quyết ít nhất 90 hộ.

“Có thể do anh em ở phường tính tỉ lệ này nhân với số tiền phạt nếu không chấp hành nên ra mức phạt khoảng 50 triệu đồng chứ hoàn toàn không có chuyện giao chỉ tiêu, đây là do cán bộ cấp dưới hiểu sai, suy đoán như vậy” - ông Phương khẳng định.

Theo Tuổi trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang