Sự thật CSGT lập chốt trong sân trường để xử lý vi phạm?

author 07:22 25/08/2016

(VietQ.vn) - Nhiều sinh viên, học sinh đặt câu hỏi lực lượng CSGT thuộc Công an huyện Đan Phương lập chốt trong sân trường để xử lý vi phạm có đúng không?

Theo thông tin phản ánh của một số sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội (thuộc huyện Đan Phượng, TP Hà Nội), vào sáng ngày 24/8, có một nhóm CSGT thuộc Công an của huyện Đan Phựơng (TP Hà Nội) đã lập chốt ngay trong khuôn viên của trường này để xử lý vi phạm giao thông.

Những sinh viên này cho rằng, lực lượng CSGT xử lý các lỗi vi phạm gồm: Không đội mũ bảo hiểm, xe không gương, không giấy tờ, xe đạp điện chưa đăng ký biến số... Kết thúc ngày 24/8 đã có hàng trăm trường hợp đã bị lập biên bản, hàng chục trường hợp không có bằng lái xe đã bị tạm giữ phương tiện. Nhiều học sinh, sinh viên tỏ ra băn khăn đặt câu hỏi CSGT có được xử lý vi phạm trong sân trường không?

Tuy nhiên, điều khiến cho rất nhiều sinh viên bức xúc là biên bản tạm giữ phương tiện của Công an huyện Đan Phượng lại không hề có bất cứ con dấu nào chứng minh tính pháp lý của nó.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Văn Khanh – Trưởng Công an huyện Đan Phượng cho hay, thực hiện kế hoạch tuyên truyền phổ biến pháp luật giao thông đường bộ năm 2016, sáng 22/8/2016 Đội CSGT, Công an huyện Đan Phượng tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho học sinh Trường THPT Tân Lập trên địa bàn huyện.

 Biên bản tạm giữ phương tiện của Công an huyện Đan Phượng

Trước đó, Ban giám hiệu nhà trường này cũng phản ánh một số học sinh của nhà trường điều khiển xe mô tô, xe máy điện đến trường không đội mũ bảo hiểm nhưng không gửi xe vào trường mà gửi sang bãi của Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội gây khó khăn cho công tác quản lý của nhà trường.

Vì thế, Ban giám hiệu đề nghị lực lượng CSGT xử lý vi phạm ngay từ đầu năm học để nâng cao ý thức chấp hành của học sinh. Đội CSGT của Công an huyện Đan Phượng đã phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội để kiểm tra, xử lý. Sáng 24/8 đã xử lý 45 trường hợp, trong đó xử phạt tại chỗ 29 trường hợp và tạm giữ 16 phương tiện.

Trả lời về việc sinh viên phán ánh lực lượng CSGT lập chốt trong khuôn viên Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội, Đại tá Nguyễn Văn Khanh khẳng định: “Không có chuyện CSGT xử lý vi phạm trong khuôn viên trường. Khi đến tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ thì lực lượng CSGT được biết nhiều học sinh Trường THPT Tân Lập chưa đến tuổi mà vẫn đi xe máy tới trường, không đội mũ bảo hiểm...

Vì thế, lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra trên trục đường trước cổng trường và đưa các trường hợp vi phạm vào phòng bảo vệ của Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội lập biên bản chứ không hề lập chốt trong khuôn viên trường”.

Về việc sinh viên phản ánh biên bản vi phạm không có dấu đỏ của Công an TP Hà Nội thì Đại tá Nguyễn Văn Khanh cho biết: “Riêng biên bản vi phạm thì có dấu treo còn biên bản tạm giữ xe thì không cần dấu, chỉ cần có để chứng minh việc có giữ phương tiện và đặc điểm nhận dạng của phương tiện”.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang