Sự thật kinh hoàng về hành vi giết người tàn bạo của khủng bố IS

author 06:42 24/12/2014

(VietQ.vn) - Sự thật kinh hoàng về các hành động tàn bạo của khủng bố IS đã được tiết lộ bởi nhà báo phương Tây đầu tiên được quyền thâm nhập hang ổ của IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Sự thật kinh hoàng về quy mô tội ác được lên kế hoạch bởi khủng bố IS đã được tiết lộ bởi nhà báo phương Tây đầu tiên được phép vào các khu vực do IS kiểm soát rằng những kẻ khủng bố tàn bạo này "nhiệt tình quá mức trong việc giết chết hàng trăm triệu người".

Phóng viên người Đức Jurgen Todenhofer đã sống 10 ngày trong lãnh thổ được kiểm soát bởi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) ở miền Bắc Iraq. Ông là nhà báo phương Tây đầu tiên được quyền xâm nhập vào hang ổ đáng sợ của IS.

Nhà báo phương Tây đầu tiên được thâm nhập vào hang ổ IS công bố những sự thật kinh hoàng về khủng bố IS

Nhà báo phương Tây đầu tiên được thâm nhập vào hang ổ IS công bố những sự thật kinh hoàng về khủng bố IS. Ảnh minh họa

Todenhofer cảnh báo rằng mặc dù khủng bố IS đã có những hành động gây sốc và tàn bạo hơn bao giờ hết trong thời gian qua nhưng những điều tồi tệ nhất thì vẫn chưa đến. Phát biểu trong chương trình Today của BBC Radio 4, ông nói: "Ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên về IS là họ mạnh hơn và thông minh hơn nhiều so với những gì tôi nghĩ. Nhóm khủng bố cực đoan này cũng nhận được sự ủng hộ khủng khiếp mà tôi chưa từng thấy ở bất cứ tổ chức nào trước đó".

Ông cho biết các chiến binh cực đoan có một "sự nhiệt tình tuyệt vời và ý thức về sự chiến thắng" với niềm tin chắc chắn rằng họ sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh ở Trung Đông. Hàng ngày, có hàng trăm tân binh từ khắp nơi trên thế giới ở tất cả các tầng lớp xã hội tìm đến và tham gia vào nhóm khủng bố IS để hoàn thành sứ mênh “chiến dịch thanh lọc tôn giáo lớn nhất chưa từng được lên kế hoạch trong lịch sử”.

Quân khủng bố IS với những hành động man rợ được tiết lộ

Quân khủng bố IS với những hành động man rợ được tiết lộ. Ảnh minh họa

Nhà báo Todenhöfer nói, IS đã đạt được mục tiêu đúng như tên gọi của chúng - thành lập Nhà nước Hồi giáo. Họ có “phúc lợi xã hội”, “hệ thống trường học” với những kẻ khủng bố được sắp xếp để bảo vệ an ninh và quan tâm chăm sóc người già. Tuy nhiên, điều đáng ngại nhất là các tay súng IS tin rằng “tất cả những tôn giáo ủng hộ nền dân chủ đều phải chết”, Todenhöfer cho hay.

Ông nói rằng các thánh chiến đang thể hiện một cách "nhiệt tình" về hành động "giết chết hàng trăm hàng triệu người" mà những hành động tàn ác của nhà lãnh đạo Pol Pot Campuchia Khmer Đỏ và bộ lạc Al Qaeda cũng chưa là gì.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang