Sự thật một trường nổi tiếng ở TP. HCM cấm nam nữ ngồi cạnh nhau: Thầy hiệu trưởng lên tiếng

author 07:44 04/10/2017

(VietQ.vn) - Trường học này quy định nam nữ không được xếp cùng bàn, cấm nam nữ ngồi cạnh nhau, các bạn trai và gái nếu ngồi gần phải giữ khoảng cách 50 cm.

Nhiều học sinh một trường Nguyễn Thượng Hiền - trường cấp ba có tiếng tại TP.HCM cho hay, trường quy định nam nữ không được xếp cùng bàn, các bạn trai và gái nếu ngồi gần phải giữ khoảng cách 50 cm, Tiền Phong thông tin.

Bên cạnh đó, ở một số địa điểm như ghế đá sân trường, thư viện, hầm để xe cũng không được phép ngồi cạnh hay nói chuyện quá lâu vì đó là.

Không những thế, nếu đôi bạn nào bị thầy giám thị chụp lại hình đang ngồi cùng nhau trên ghế đá sẽ lập tức bị mời phụ huynh, phê bình, thậm chí hạ hạnh kiểm.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, về việc này, ông Võ Văn Dũng (Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền), đã bác bỏ tất cả những điều mà học sinh phản ánh: “Nghe học sinh kể là không chính xác. Vì học sinh muốn nói gì là nói, không đáng tin cậy. Chắc sợ bị tách ngồi riêng nên học sinh… nói phòng hờ vậy thôi”.

Cũng theo ông Dũng, việc sắp xếp bố trí sơ đồ ngồi của học sinh là việc của giáo viên chủ nhiệm và ông không can thiệp đến tận chỗ ngồi.

Thế nhưng, ông cũng thừa nhận rằng: “Chỉ có những lớp có những em quan hệ tình cảm trên mức bạn bè, phát triển quá sớm. Không lo học, “lậm” vào yêu thì trường có khuyến cáo để giáo viên chủ nhiệm ngăn ngừa, tách ra”!

Trẻ thơ rạng ngời hạnh phúc trên vai cha trong đêm Trung Thu sớm(VietQ.vn) - Những ngày cận kề Tết Trung Thu, nhiều trẻ thơ rạng ngời hạnh phúc trên vai cha để xem các chương trình nghệ thuật trong đêm Trung Thu sớm.

Không những thế, khi nhiều phụ huynh cũng thắc mắc và thấy kỳ lạ bởi những lớp học nam nữ phải ngồi cách xa, lo ngại đến việc trao đổi kiến thức với nhau trong những tiết học.

Vị hiệu trưởng này cho hay: “Không kỳ gì cả. Tách như thế thì đâu có xấu, và có ảnh hưởng gì không”.

Cấm học sinh nam nữ ngồi cạnh nhau liệu có ngăn ngừa được hiện tượng yêu sớm? Ảnh minh họa: Lao Động.

Khi đề cập đến những quy định ngầm khiến học sinh xôn xao, ông Dũng cũng cho rằng, trường không phong kiến và khắt khe đến mức đó.

Dẫn lời Tiền Phong, liên quan thông tin về quy định cấm học sinh nam nữ ngồi gần nhau cũng như những quy định nghiêm cấm khắt khe ở một số trường. T.S Trần Thành Nam - Giáo dục (ĐH quốc gia Hà Nội) cho hay, nhà trường có thể thấy những nguy cơ nhưng quy định hay nội quy đưa ra phải phù hợp với thời đại, bối cảnh và nền văn hoá.

“Theo tôi, nội quy về hành vi ứng xử giữa các học sinh với nhau chỉ cần ứng xử một cách tôn trọng và đúng mực là được rồi”, T.S Nam nói quan điểm của mình.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang