Sự thật nhà trường bắt học sinh đứng “tiêu binh” đón Thứ trưởng dưới trời lạnh

author 16:45 20/02/2014

(VietQ.vn) - Giữa giá lạnh 13-15 độ, Trường trung cấp luật Đồng Hới thuộc Bộ Tư pháp lại bắt học sinh ra làm hai hàng “tiêu binh”, dương cờ vẫy chào thứ trưởng khiến người dân không hài lòng.

Thông tin trên báo điện tử Motthegioi cho hay, ngày 19.2, tại Quảng Bình trời lạnh cắt da, người đi đường tranh thủ công việc rồi cũng phải vào nơi trú rét thì Trường trung cấp luật Đồng Hới lại buộc hàng chục học sinh đứng làm “tiêu binh” đón Thứ trưởng Bộ tư pháp Nguyễn Thúy Hiền. Thời gian đứng gần một giờ đồng hồ.

Từ lâu, các trường trung cấp ở Quảng Bình đã bỏ hình thức lễ tiết rườm rà này nhưng giữa giá lạnh 13-15 độ, Trường trung cấp luật Đồng Hới thuộc Bộ Tư pháp lại bắt học sinh ra làm hai hàng “tiêu binh”, dương cờ vẫy chào thứ trưởng khiến người dân không hài lòng.

Hình ảnh tại buổi 'tiêu bình' dưới trời giá lạnh 

Cuộc đón tiếp này, theo ban giám hiệu nhà trường là để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong năm 2014.

Trả lời phóng viên, ông Đỗ Đức Hồng Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, học sinh chỉ đứng một tí, không lạnh lẽo gì! Còn về phần cờ quạt rườm rà, ông Hà cho biết đó là của nhà trường có từ khi mới thành lập từ hai năm trước.

Ông Hà cho rằng, ông sẽ có văn bản gửi cho phụ huynh học sinh để giải thích rõ lý do đưa các cháu làm “tiêu binh” đón Thứ trưởng Bộ Tư pháp giữa trời rét cắt da.

Giải thích với chúng tôi lý do học sinh đứng giữa trời rét thành hai hàng đón Thứ trưởng, ông Hà cho rằng, đây là truyền thống tôn sư trọng đạo, Thứ trưởng cũng là cô giáo, mà cô giáo như mẹ hiền nên cử các cháu ra đón.

Lời cuối cùng cuộc trao đổi qua điện thoại trước câu hỏi liệu năm sau nếu có Thứ trưởng đến có tổ chức học sinh làm “tiêu binh” đón nữa không, ông Hà nói sẽ cân nhắc.

Trả lời qua điện thoại trên báo điện tử Infonet,  Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền bày tỏ sự đáng tiếc về việc Trường trung cấp luật Đồng Hới (Quảng Bình) thuộc Bộ Tư pháp cho học sinh chịu rét đón đoàn.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thúy Hiền, việc lễ nghi như vậy cũng rườm rà và đúng thời điểm trời rét là không nên. Bà cũng đã nhắc nhở trường cần rút kinh nghiệm về việc này. Bản thân bà cũng cảm thấy rất phiền, ái ngại khi sự việc đã khiến các em học sinh phải chịu lạnh ngoài trời. Bên cạnh đó cũng có nhiều thông tin chưa chính xác khiến công chúng hiểu lầm.

Bà Nguyễn Thúy Hiền, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp

Thực tế, trong đoàn còn có nhiều vị khách khác chứ không phải đón riêng mình bà. Khi đoàn đến bà cũng đã kéo kính ôtô để chào các em. Đến lúc xuống xe cũng đã bắt tay các em chứ không như một số báo nói rằng bà không có động thái gì.

Cũng trên tờ báo này, ông Đỗ Đức Hồng Hà, hiệu trưởng Trường trung cấp luật Đồng Hới một lần nữa nói: “Đây cũng chỉ là việc bày tỏ thái độ trọng thị, tôn sư trọng đạo của thầy và trò nhà trường. Hai năm, đây là lần đầu tiên có thứ trưởng đến thăm trường”.

Ông cũng cho rằng, khi đoàn gần đến nơi ông mới gọi điện cho các em ra, thời gian mà các em đứng không lâu chỉ vài phút và chỉ trong khuôn viên trường. Ông cũng khẳng định việc đừng ngoài trời như vậy cũng không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của các em học sinh

 Mạnh Phan (tổng hợp) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang