Sự thật nhân viên cao tốc đốt rác gây tai nạn trên cao tốc Long Thành

author 19:50 04/04/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông do khói trên cao tốc TP HCM - Long Thành, nguyên nhân liệu có phải do nhân viên cao tốc đốt rác?

Sáng nay, trao đổi với PV VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hoài Phương - Phó Giám đốc Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) cho biết, công an huyện Long Thành đang điều tra, xử lý vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nhằm xác định nguyên nhân cũng như truy trách nhiệm.

Theo bà Phương, chiều hôm qua, gần cầu Đồng Môn (tỉnh Đồng Nai), người dân đốt cỏ quá gần hành lang đường cao tốc, gặp lúc gió mạnh đã đẩy khói tràn qua cao tốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tầm nhìn của các xe khi chạy trên cả hai hướng.

Phó Giám đốc VECE cho biết, ngay thời điểm phát hiện có khói thông qua hệ thống camera giám sát hành trình trên cao tốc, phía đơn vị đã cử nhân viên và xe bồn đến khống chế đám cháy kịp thời.

su-that-nhan-vien-cao-toc-dot-rac-gay-tai-nan-tren-cao-toc-long-thanh

Cảnh mịt mù trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chiều 3/4. Ảnh: Vnexpress

 

“Lúc nhân viên đến đã thấy tai nạn rồi và nhanh chóng hỗ trợ, xử lý”- bà Phương nói và cho biết camera không thể nhận diện vụ tai nạn do vị trí đặt ở bên cầu Đồng Môn và bị đỉnh cầu che khuất.

“Hôm qua trên mạng có thông tin nói rằng, khói mù mịt gây tai nạn là do nhân viên cao tốc đốt là hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi khẳng định khói là do người dân đốt đồng”- Phó Giám đốc VECE quả quyết.

Cũng theo bà, bình thường phía VECE cũng tổ chức đốt rác nhưng luôn đảm bảo công tác an toàn như tiến hành phát quang sạch sẽ, có người đứng ra kiểm soát, trang bị hệ thống PCCC đầy đủ. Đặc biệt, thời điểm VECE chọn đốt thường vào buổi sáng khi tình hình giao thông trên toàn tuyến thông thoáng.

Nói về việc đốt đồng, bà Phương cho biết đây không phải lần đầu. Đây là tập tục của người dân hai bên hành lang cao tốc kéo dài từ xã Long Phước đến Long Thành sau mỗi mùa vụ.

Trước đó, theo Vnexpress, chiều 3/4, tại gần cầu Đồng Môn (tỉnh Đồng Nai), người dân đốt cỏ bên ngoài hành lang đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây tạo nên đám khói rất lớn cộng thêm hướng gió đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tầm nhìn của các xe khi chạy trên cả hai hướng.

Hỏa hoạn chung cư: 'Đừng chỉ chờ vào giải pháp cứu nạn, cứu hộ'(VietQ.vn) - Các công trình chung cư cao tầng phải bảo đảm theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC để bảo đảm an toàn cho người dân tại công trình, chứ không chỉ phụ thuộc vào việc cứu nạn, cứu hộ.

Hướng từ TP HCM bốn ôtô, một xe container và một xe bồn tông liên hoàn khiến cả sáu chiếc đều hư hỏng nặng. Rất may không có người tử vong.

Ngay sau các vụ tai nạn, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã có văn bản khẩn chỉ đạo các xã đặc biệt lưu ý việc đốt cỏ gây ảnh hưởng đến tầm nhìn và hành lang an toàn của cao tốc.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang