Sự thật sau tấm biển 'không bán hàng cho dân Hà Nội' tại Yên Tử

author 12:16 03/04/2015

(VietQ.vn) - Người viết dòng chữ “không bán hàng cho dân Hà Nội” là một lái xe taxi “ở đâu đến” chứ không phải là người trong cửa hàng.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp tại một cửa hàng bán mít có tấm biển “không bán hàng cho dân Hà Nội”. Hình ảnh được cho là chụp tại Yên Tử (Uông Bí, Quảng Ninh). 

Trên nhiều diễn đàn, nhiều người tỏ ra khó chịu, đặc biệt là người Hà Nội vì cho rằng mình bị xúc phạm nặng nề.

Không bán hàng cho người hà nội tại yên tử

Bức ảnh "không bán hàng cho dân Hà Nội" khiến nhiều người dân thủ đô bức xúc.

Trao đổi với phóng viên, ông D. (xin được giấu tên), một cán bộ của Ban quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử cho hay, ông đã thấy hình ảnh này xuất hiện trên mạng. Theo ông Đ., qua tìm hiểu từ những người bán hàng được biết, người viết dòng chữ đó và đặt bên cạnh mâm mít là một người lái xe taxi “ở đâu đến” chứ không phải là người trong của hàng.

“Chúng tôi ngồi chuyện trò với người bán mít, họ nói mấy hôm trước nhiều khách hàng, cũng không rõ là người địa phương nào đến đây mua mít thường trả giá thấp. Họ nghĩ là người ở Hà Nội nên mới trêu là không bán hàng cho người Hà Nội”, ông Đ. nói.

Ông D. nghe những người bán hàng ở đây nói rằng, khi thấy nhiều người trả giá mít rẻ quá, người lái xe taxi đang ngồi ở quán chờ khách mới lấy tấm bìa cát tông ra rồi viết dòng chữ “không bán hàng cho dân Hà Nội” rồi để ở trước cửa hàng.

“Những người bán hàng ở đây khẳng định không có quan hệ gì với người lái xe taxi này. Họ chỉ biết anh ta đang chờ khách và ngồi ăn mít tại cửa hàng”, ông Đ. nói thêm.

Vị cán bộ Ban quản lý rừng Quốc gia Yên tử khẳng định, lực lượng an ninh tại Yên Tử đang xác minh đối tượng này. “Nếu thấy anh ta có mặt, chúng tôi sẽ mời lên làm việc để cho rõ ràng sự việc”, ông Đ. quả quyết.

Ông D. cho rằng, đây chỉ là sự việc vô tình, trêu đùa chứ không phảicó việc kỳ thị hay chê trách gì người Hà Nội. 

Viết Cường


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang