Sự thật thì mẹ bỉm sữa Tây còn 'đầu bù tóc rối' hơn mẹ Việt

authorHương Giang 10:51 15/03/2017

(VietQ.vn) - Một chương trình truyền hình về thời trang đã 'vạch trần' sự thật rằng các bà mẹ Tây còn… đầu bù tóc rối hơn cả mẹ Việt.

Sự kiện: Đời sống gia đình

Lâu nay, nhiều người vẫn cho rằng các “mẹ bỉm sữa” Việt là điển hình cho cách sống vì chồng con, tất bật lo toan và có vẻ ngoài khá luộm thuộm. Ngược lại, nhiều thông tin lại vẽ lên hình ảnh các bà mẹ Tây nuôi con nhàn hạ và tự do tận hưởng cuộc sống. Nhưng thực tế có phải như vậy? Một chương trình truyền hình về thời trang đã “vạch trần” sự thật rằng các bà mẹ Tây còn… đầu bù tóc rối hơn cả mẹ Việt.

“Mẹ bỉm sữa” Tây: Ra đường với trang phục của chồng

Robyn là một bà mẹ nội trợ có 3 con nhỏ. Hằng ngày, cô quay cuồng với những đứa trẻ và quên đi bản thân mình. Cô ra đường khi trên người mặc chiếc quần jeans dành cho bà bầu, chiếc áo thun rộng thùng thình và đôi giày thô kệch của ông chồng. Thậm chí, bà mẹ 3 con đã quên đi thói quen phải sắm sửa quần áo và vẫn sử dụng những trang phục ngày cô còn mang thai. Và Robyn sẽ mãi như thế nếu như không có một ngày cô chợt nhận ra là mình quá ù lì và cần phải thay đổi.

 

 Robyn với hình ảnh bà mẹ bỉm sữa hàng ngày

Robyn quyết định tham gia chương trình Dare to wear (Thay đổi, bạn dám không?) và chấp nhận thử thách của chương trình là mặc trang phục của cô nàng độc thân có phong cách trái ngược. Khoác lên người set đồ với giày cao gót, váy bó, chiếc áo sặc sỡ và bộ tóc giả màu xanh, Robyn đã khóc.

 

 Robyn khi tham gia Dare to wear

Cô thấy trong gương không chỉ là hình ảnh của bản thân - màu mè và gợi cảm, mà còn thấy cả nỗi lòng của mình ở trong đó. Bao năm nay, Robyn đã co cụm trong bộ đồ rộng thùng thình, không muốn ai nhìn thấy con người mình. Thậm chí, cô cũng không muốn nhìn thẳng vào chính bản thân.

 Robyn trước đây và sau khi tham gia Dare to wear

“Hơn 5 năm tôi có 3 đứa con và tôi đánh mất đi phần còn lại của cuộc sống. Tôi đã quên mắt rằng mình từng năng động, cởi mở và chu đáo. Khi bạn đã là một người mẹ thì dù có cố gắng thay đổi, bạn vẫn là một người mẹ. Điều mà tôi muốn bây giờ là vừa trở thành một người mẹ của các con vừa là một người vợ xinh đẹp”, Robyn tâm sự.

Phụ nữ tìm đến thời trang không chỉ để “khoe” mà còn để “giấu”

Phần lớn các chương trình thời trang thường giúp phụ nữ chọn cho mình những trang phục phù hợp. Trong khi đó, Thay đổi bạn dám không? lại đưa ra thử thách độc đáo, buộc nhân vật tham gia phải mặc trang phục của người sở hữu phong cách đối lập. Với cách làm này, sngười phụ nữ mới bị “bóc trần” thói quen ăn mặc an toàn bấy lâu để nhìn và hiểu hơn con người mình. Khi mà họ đã hiểu thì việc tư vấn trang phục phù hợp sẽ là điểu rất dễ dàng.

Từ chủ đề cốt lõi về thời trang, chương trình đã đề cập đến những vấn đề khác của cuộc sống. Những tâm sự, những hỷ nộ ái ố của người phụ nữ được thể hiện. Người xem nhận ra đằng sau những bộ quần áo kia là một tính cách, một số phận. Và chợt hiểu rằng phụ nữ tìm đến trang phục không chỉ để khoe ưu điểm ngoại hình mà còn để giấu đi những nỗi mặc cảm, sự bất an trong lòng mình.  

Điều quan trọng hơn cả những bộ đồ đẹp, đó là ý thức về sự tồn tại. Dù bạn là một “bà mẹ bỉm sữa” chính hiệu thì bạn vẫn xinh đẹp và cuốn hút nếu như bạn thấu hiểu và dành sự chăm sóc tới bản thân mình. Và quan trọng nhất là đừng bao giờ quên đi rằng ngoài chồng và con, phụ nữ còn có một cơ thể cần chăm sóc.   

Theo dõi hành trình lột xác của “bà mẹ bỉm sữa” tại:

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang