Sự thật thông báo 'nhiều vụ bắt cóc, mổ lấy nội tạng' ở biên giới

author 09:52 11/08/2016

(VietQ.vn) - Phó Trưởng Công an huyện Si Ma Cai ký với nội dung cảnh báo hiện tượng tội phạm bắt cóc, mổ lấy nội tạng người tại vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Ngày 10/8, trên mạng xã hội lan truyền công văn số 487/TB-CAH của Công an huyện Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) do Thượng tá Trịnh Minh Phú, Phó Trưởng Công an huyện này ký với nội dung cảnh báo hiện tượng tội phạm bắt cóc, mổ lấy nội tạng người tại vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Cụ thể, tại văn bản này nêu, Công an huyện Si Ma Cai nhận được công văn số 1177/CAT-PV11 của Công an tỉnh Lào Cai thông báo: Tại địa phận giáp ranh Việt Nam và Trung Quốc tại Hà Giang trong 6 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra nhiều vụ bắt cóc mổ lấy nội tạng… (gan, thận, tim, mắt…).

Ngay lập tức, nội dung công văn này đã lan truyền rất nhanh và gây ra nhiều hoang mang cho nhiều người.

Để làm rõ thông tin trên, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Hoàng Tiến Bình, Trưởng Công an huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

Qua điện thoại, ông Bình cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của dư luận về thông báo cảnh giác tình trạng “bắt cóc, mổ lấy nội tạng” của Công an huyện Si Ma Cai gửi các xã và trường học trên địa bàn, ông đã nhanh chóng liên lạc với cán bộ để kiểm tra.

“Tôi đã xác minh lại từ bộ phận chuyên môn, thì đây là công văn thật vừa của Công an huyện Si Ma Cai. Tuy nhiên, mục đích thông báo này là để tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác chứ trên địa bàn huyện chưa phát hiện ra trường hợp nào”, ông Bình cho hay.

 Thông báo của Công an huyện Si Ma Cai

Cũng theo vị Trưởng Công an huyện Si Ma Cai, vì trong thời gian qua, trên mạng internet cũng có nhiều thông tin bịa đặt về việc mua bán nội tạng trẻ em dẫn đến nhiễu loạn thông tin, làm mất an ninh trật tự…

Do đó, nhiều địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền để trấn an người dân đồng thời cảnh báo mọi người (đặc biệt là bà con vùng cao, nơi giáp danh biên giới) nâng cao cảnh giác, khi phát hiện đối tượng nghi vấn thì kịp thời báo cáo đến công an để can thiệp.

Vì thế, Công an huyện Si Ma Cai cũng có văn bản gửi xuống cơ sở để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa đối với thông tin về loại tội phạm này.

Công văn do Phó trưởng Công an huyện Si Ma Cai - Thượng tá Trịnh Minh Phú ký cũng yêu cầu công an các xã, các trường học trên địa bàn huyện thông báo đến toàn thể nhân dân và học sinh phương thức thủ đoạn của loại tội phạm này.

Tuyên truyền cho mọi người khi đi gần khu vực biên giới không nên đi một mình mà đi theo nhóm 3 người đến 5 người để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Khi phát hiện đối tượng nghi vấn có các hành động như đã nêu ở trên báo cáo kịp thời về công an huyện để phối hợp bắt giữ đối tượng.

Chúng tôi tiếp tục các minh thông tin này từ cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai và sẽ cung cấp cho bạn đọc.

Sự thật gây sốc về việc bé gái 6 tuổi bị 'bắt cóc' tại cổng trường(VietQ.vn) - Khi biết thông tin con gái được bố đẻ đưa đi nhưng mẹ cháu vẫn đăng thông tin con bị "bắt cóc" lên mạng để gây áp lực với chồng, gây hoang mang dư luận.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang