Sự thật thông tin đề nghị điều tra tài xế trả tiền lẻ ở trạm BOT quốc lộ 5

author 10:42 07/09/2017

(VietQ.vn) - Liệu có việc Vidifi đề nghị điều tra tài xế trả tiền lẻ ở trạm BOT quốc lộ 5?

Mới đây, báo Pháp luật TP.HCM (PLO) đưa tin, ngày 6/9, Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (Vidifi), đơn vị quản lý hai trạm thu phí quốc lộ 5, cho biết vừa gửi văn bản đề nghị đến Tổng cục An ninh và công an các tỉnh/thành Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương.

Theo đó, Vidifi đề nghị các cơ quan trên điều tra làm rõ hành vi nêu trên của cá nhân, tập thể và có biện pháp ngăn chặn để đảm bảo an ninh trật tự và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

su-that-thong-tin-de-nghi-dieu-tra-tai-xe-tra-tien-le-o-tram-bot-quoc-lo-5

 Vidifi Bác thông tin đề nghị điều tra tài xế trả tiền lẻ ở trạm BOT quốc lộ 5. Ảnh: Dân Trí

Trong báo cáo của mình, Vidifi "tố" hiện nay với sự lan truyền rất nhanh thông tin trên mạng xã hội, đặc biệt là những thông tin bình luận mang tính tiêu cực vào thời điểm dư luận xã hội đang quan tâm và có nhiều ý kiến về các dự án BOT giao thông khác, các đối tượng xấu đã lợi dụng tình hình này để câu kết, kích động gây mất trật tự, an ninh tại khu vực trạm thu phí. Việc tập hợp các đoàn xe gây mất trật tự nêu trên chủ yếu thông qua Facebook, các diễn đàn để gây rối tại Trạm thu phí số 1 quốc lộ 5.

Các vấn đề nói trên đã được Vidifi báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan để có ý kiến chỉ đạo. Những ý kiến phản ánh về bất cập thu phí hở trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ của người dân xung quanh trạm đang được Bộ GTVT chỉ đạo nghiên cứu áp dụng chung tại các trạm thu phí trên toàn quốc.

Tuy nhiên mới đây, theo Zing, đại diện Vidifi cho biết, thông tin đơn vị này đề nghị công an điều tra việc trả tiền lẻ là không chính xác.

"Việc người dân dùng tiền lẻ để phản đối trạm BOT số 1 gây ùn tắc, Vidifi đã báo cáo cơ quan chức năng, trong đó có công an các địa phương và Tổng cục An ninh để cơ quan chức năng nắm được tình hình, hỗ trợ công tác phân luồng giao thông, giải tỏa ùn tắc, chứ không đề nghị điều tra việc trả tiền lẻ", đại diện Vidifi thông tin.

Vị lãnh đạo Vidifi cũng cho rằng, việc lái xe đi chậm và dàn hàng ngang từ ngã tư khu công nghiệp Phố Nối trên quốc lộ 5 để gây ùn tắc trước trạm thu phí, sau đó sử dụng tiền lẻ trả phí là có vấn đề, cần được xử lý triệt để.

Trước đó, VTC  đưa tin, vào chiều 4/9 và 5/9, tại trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 đoạn qua huyện Văn Lâm (Hưng Yên), tình trạng ùn tắc cục bộ đã xảy ra do các tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm.

Suzuki GN125-2F 2017: Mẫu côn tay cổ điển đầu tiên về Hà Nội(VietQ.vn) - Sau khi xuất hiện tại các đại lý tư nhân ở TP.HCM, mẫu mô tô 125 phân khối Suzuki GN125-2F 2017 cũng mới có mặt tại một cửa hàng ở Hà Nội.

Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động phải đứng chốt ở trạm để tiến hành các biện pháp phân luồng nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc.

Trung tá Lương Xuân An, Đội trưởng Đội CSGT huyện Văn Lâm cho biết, hơn 20 phương tiện sử dụng tiền lẻ để qua trạm thu phí.

Lâm Anh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang