Sự thật thú vị ít ai biết về ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

authorHuyền Bùi 07:30 06/03/2018

(VietQ.vn) - Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đang đến gần, ngoài việc chuẩn bị những món quà ý nghĩa cho người phụ nữ thân yêu, chúng ta hãy tìm hiểu những điều thú vị không phải ai cũng biết về ngày này.

Ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Ở một số nước trên thế giới, ngày 8/3 được coi là ngày lễ chính trong năm và tổ chức rất lớn. Trong những xã hội này, đàn ông tặng hoa và quà cho những người phụ nữ trong đời của họ như mẹ, vợ, bạn gái…

Tại một số quốc gia, ngày Quốc tế Phụ nữ được kỷ niệm bằng những hoạt động liên hoan, diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới, ở các vấn đề thực tiễn như mức lương, cơ hội giáo dục đào tạo, và thăng tiến trong nghề nghiệp, hay là điều kiện an sinh xã hội, chống mại dâm và bạo lực đối với phụ nữ…

Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Việt Nam

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam một phần cũng có cội nguồn từ truyền thống dân tộc độc đáo đó.

Tại Việt Nam, để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, một nửa thế giới, các cơ quan, đoàn thể, gia đình thường tổ chức kỷ niệm ngày 8/3 rất trang trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Ngày 8/3 cũng là ngày nam giới thể hiện sự chăm sóc yêu thương cho người phụ nữ mà họ yêu quý.

su-that-thu-vi-it-ai-biet-ve-ngay-quoc-te-phu-nu-83

 Quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày tôn vinh những người phụ nữ trên thế giới. Ảnh minh họa

Những điều thú vị ít ai biết về ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Phụ nữ thường nói nhiều hơn đàn ông. Đây chắc chắn là điều chính xác, nhưng có 1 thống kê đã chỉ ra răng phụ nữ nói khoảng 20.000 từ mỗi ngày trong khi đó đàn ông chỉ 7.000 từ mà thôi, thế nên các bạn đừng trách móc họ nhiều chuyện vì điều này đã được khoa học chứng minh.

Các nhà nghiên cứu đã khẳng định rằng trung bình mỗi ngày, phụ nữ nói khoảng 20.000 từ, trong khi đó nam giới chỉ nói 7.000 từ.

Theo Care.org, phụ nữ sản xuất 50% lương thực của thế giới nhưng họ chỉ sở hữu có 1% đất canh tác.

Trong tổng số 157 triệu phụ nữ hiện đang sinh sống tại Mỹ, có gần 85,4 triệu (tương đương 54%) là các bà mẹ.

Trung bình một người phụ nữ sở hữu hơn 25 đôi giầy.

Tràng An, Ninh Bình 'thất thủ' dịp cuối tuầnVới vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên mây núi được xuất hiện trong bộ phim bom tấn King Kong - Tràng An, Ninh Bình trở thành điểm du lịch vô cùng hấp dẫn dịp đầu năm.

Trong tổng số 197 quốc gia trên thế giới, có 22 quốc gia có nữ giới là người đứng đầu nhà nước - chiếm 11,2%.

Nữ giới có trình độ học vấn cao hơn nam giới, 58% sinh viên nữ tốt nghiệp đại học. Nữ giới chiếm đa số trong số sinh viên tốt nghiệp các ngành khoa học nhân văn và nghệ thuật (khoảng 2/3), trong khi nam giới tiếp tục chiếm ưu thế trong ngành khoa học tự nhiên.

Nam giới được thăng chức là do tài năng của họ, trong khi nữ giới được thăng chức là do thành tích trong quá khứ của họ.

Ở hầu hết tất cả các quốc gia, phụ nữ làm việc nhiều giờ hơn so với nam giới nhưng được trả ít lương hơn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ sống ở các khu vực gần xích đạo có xác suất sinh con gái cao hơn là sinh con trai.

Phụ nữ ở các nước nghèo phải lao động không công nhiều hơn, làm việc nhiều giờ hơn trong nền kinh tế phi chính thức và phải đối mặt với điều kiện làm việc ngày càng xuống cấp.

Các nghiên cứu khẳng định có một mối tương quan trực tiếp giữa mức độ tăng trưởng kinh tế với khoảng cách giới trong lĩnh vực này.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang