Sự thật về chiếc chân hoại tử lòi thịt của thanh niên ăn xin trên phố

author 14:57 07/09/2015

(VietQ.vn) - Thanh niên ăn xin với chiếc chân hoại tử, xẻ đôi lòi lớp thịt đỏ xuất hiện nhiều tháng qua trên các ngã tư trọng điểm ở Hà Nội gây nhiều bức xúc vì hành vi lừa đảo tình thương của mọi người.

Nhiều tháng qua, trên khắp các ngã tư lớn của Hà Nội như Thái Hà, Chùa Bộc, Ngã Tư Sở, Tây Sơn… đã xuất hiện hình ảnh một nam thanh niên chừng 25 – 30 tuổi ngồi ăn xin với vết thương ở chân vô cùng kinh sợ. Nhìn vết thương này, không ít người yếu bóng vía hốt hoảng bởi nó quá kinh khủng với vết thương hoại tử thâm đen bên ngoài và đỏ au màu thịt bên trong vết thương đã bị rách toác.

Sự thật về chiếc chân hoại tử lòi thịt của thanh niên ăn xin trên phố

Vết thương ở chân phải của nam thanh niên đang tuổi lao động được đắp bằng silicon. Ảnh: BS Trương Gia Bảo

Ngồi ở các ngã tư ăn xin với mảnh giấy có nội dung "Tôi đi làm công trình bị máy cắt vào chân, chủ đầu tư không chi trả tiền điều trị, tôi rất nghèo nên không đủ tiền vào bệnh viện nay chân đã bị hoại tử mong mọi người giúp đỡ". Lời tâm sự đó với hình ảnh vết thương ở chân đã lừa được lòng thương của rất nhiều người. Tuy nhiên, cũng có không ít người tỏ ra nghi ngờ bởi vết loét trên chân phải không thể có màu đỏ như vậy kéo dài nhiều tháng nay. Hơn nữa, nếu đã hoại tử thì đã phải phẫu thuật cắt bỏ và không thể đi lại được.

Gần đây nhất, một clip chia sẻ về một nhóm bạn trẻ do thấy hoàn cảnh quá đáng thương nên đã gọi xe cấp cứu với ý định đưa thanh niên này đi bệnh viện chữa trị. Tuy nhiên, khi xe cứu thương đến nơi, người này nhất định không chịu đi cùng bởi lý do “đang chữa phòng khám tư, không thể bỏ được” nhưng được cho tiền thì nhận. Điều này càng rấy lên nỗi nghi ngờ về sự thật của chiếc chân giả thương và mục đích tìm kiếm sự thương hại của mọi người bằng cách xin tiền của chàng trai.

Sự thật về chiếc chân hoại tử lòi thịt của thanh niên ăn xin trên phố

Cứu thương đến nhưng chàng trai nhất định không đi cùng

Tìm hiểu về chiêu trò có thể tạo ra được một vết thương nhìn như thật và vô cùng kinh sợ đó, Chất lượng Việt Nam đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Trương Gia Bảo – chuyên gia tư vấn sức khỏe Tổng đài Sức khỏe Việt.Theo BS Bảo, hình thức ăn xin của nam thanh niên này vô cùng tinh vi và cao cấp bởi anh ta đã biết dùng cao su và và silicon đắp lên chân tạo thành một vết thương đã hoại tử ngay cẳng chân phải.  

Sự thật về chiếc chân hoại tử lòi thịt của thanh niên ăn xin trên phố

Nhất quyết "không đi" khi được mời đi chữa trị. Ảnh chụp trong clip

Nếu nhìn kỹ sẽ thấy chân phải được hoá trang silicon to hơn chân trái và được tô màu nâu sẫm. Nếu chân hoại tử chỉ từ 1-2 tuần sẽ bốc mùi, kèm viêm loét tiết dịch viêm và nếu để muộn có thể phải cắt cụt chân. Tuy nhiên, vết thương ở chân này rất khô không tiết dịch nhưng lại có màu đỏ ở vết thương. Xung quanh vết thương được các “phù thủy” hóa phép tạo màu xám rất chuyên nghiệp.

Sự thật về chiếc chân hoại tử lòi thịt của thanh niên ăn xin trên phố

Người đàn ông có nhiệm vụ đưa đón thanh niên "tật nguyền" đến nơi xin ăn hàng ngày. Ảnh chụp từ clip

Và với phát hiện của mình, BS Bảo cho hay, vào mỗi sáng hàng ngày, chàng trai này có người đi xe máy SH chở đến các địa điểm để ăn xin, tối dùng điện thoại Ip5 gọi người chở về. Hơn nữa, chuyên gia sức khỏe này cho biết, bình thường thanh niên này dùng bông đắp vào vết thương mà không cần dùng đến betadin hay gạc vô trùng nhưng điều đặc biệt là bông đắp lên không hề dính vào vết thương.

“Dựa trên những phân tích này, tôi khẳng định đây là vết thương giả nên không thể tiết ra dịch viêm. Đây là hành vi lợi dụng vào lòng tin và sự thương cảm của người khác để lừa kiếm tiền, cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng- công an để giải quyết triệt để. Tránh sự lãng phí của nhiều lòng thương bị đặt nhầm chỗ”, BS Trương Gia bảo khẳng định và yêu cầu.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang