Sự thật về clip “ông Tây” say bị đánh ở Đà Nẵng

author 06:30 30/07/2014

Clip phát tán trên mạng không phản ánh hết nội dung vụ việc, gây hiểu nhầm trong dư luận.

Ngày 29-7, trên các trang mạng lan truyền clip do người đi đường quay lại hình ảnh một du khách nước ngoài tại TP Đà Nẵng bị một thanh niên dùng lốp cao su quàng cổ, sau đó giật mạnh về phía sau khiến ông ngã xuống đường.

để tìm hiểu thực hư vụ việc, chúng tôi đã liên hệ Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), đơn vị tiếp nhận và xử lý vụ việc. Theo đó, cơ quan công an xác nhận đang làm rõ vụ gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích liên quan đến người nước ngoài xảy ra vào ngày 27-7 trước nhà số 2 Lý Thái Tổ (phường Thạch Gián, quận Thanh Khê). Vị khách nước ngoài trong clip trên được xác định là ông Dennis Marshall Gray (quốc tịch Mỹ, tạm trú phòng A10-02 chung cư Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng).

Hộ chiếu của ông Dennis Marshall Gray. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

 

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 18 giờ ngày 27-7, anh Nguyễn Quý (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), tài xế taxi của hãng Tiên Sa, chở ông Dennis từ đường Bạch Đằng về tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai ở số 72 Hàm Nghi (Đà Nẵng). Khi xe taxi đang dừng đèn đỏ tại ngã tư Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ thì ông Dennis đột nhiên gây sự với anh Quý, dùng tay đánh anh và xé giấy đăng ký kiểm định xe rồi mở cửa xe bỏ đi. Anh Quý đuổi theo yêu cầu trả tiền cước taxi thì bị ông Dennis rượt đánh. Sau khi gây sự với anh Quý, ông Dennis tiếp tục quay đi về hướng đường Hàm Nghi. Lúc này một số người dân đi đường chứng kiến vụ việc đã ngăn cản, giữ ông Dennis lại trả tiền taxi. Trong lúc giằng co, ông Dennis đã dùng tay đánh vào mặt chị Nguyễn Cửu Thị Thùy Trang (người đi đường) khiến chị Trang bị chấn thương sống mũi rồi tiếp tục bỏ chạy.

Chứng kiến sự việc, một người đàn ông ở gần đó bức xúc đã đuổi theo và dùng lốp xe quàng vào cổ kéo mạnh khiến ông Dennis ngã. Nhiều người đi đường đã dừng lại để giúp ông Dennis đứng dậy nhưng ông lại gạt ra rồi vùng vằng bỏ đi. Công an quận Thanh Khê cho biết lúc đó ông Dennis có dấu hiệu say xỉn, nồng nặc mùi bia. Khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã đến nơi yêu cầu ông Dennis Marshall Gray về trụ sở để giải quyết vụ việc nhưng ông không chấp hành.

Như vậy, trong clip do người dân quay và phát tán lên mạng chỉ ghi lại được hình ảnh của một phần, không thể hiện hết nội dung sự thật vụ việc, gây hiểu nhầm trong dư luận.

Hiện cơ quan công an vẫn tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo PLO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang