Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã 'lỡ miệng'?

author 11:11 29/10/2015

Phát ngôn xong rồi lại phủ nhận điều mình đã nói, phải chăng vị Phó Giám đốc phụ trách vận tải của Sở GTVT Hà Nội đã "lỡ miệng"?.

Là người thông tin cho báo chí rằng ai đã nói chuyện tăng lốt với Bộ trưởng Thăng và "bật mí" về tiêu cực ở bến xe Mỹ Đình, nhưng mới đây theo một số tờ báo ông Linh lại phủ nhận tất cả.

Chỉ là chuyện ngoài lề, không phải phát ngôn chính thức?

Những ngày qua, câu chuyện về chạy một lốt xe hết 500 - 600 triệu chưa kịp lắng xuống thì dư luận lại nóng lên với những phát ngôn mới của vị Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - ông Nguyễn Hoàng Linh.

Cụ thể, trước đây ông Linh đã từng chia sẻ 2 thông tin cho phóng viên.

Thông tin thứ nhất: Người tung tin về việc bến xe Mỹ Đình tăng lốt sau năm 2013 là ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm. 

"Cái chuyện thông tin người ta trao đổi với Bộ trưởng Thăng về chuyện bến Mỹ Đình tăng lốt, cụ thể là nhà xe Nguyên Oanh với nhà xe Phú Quý có tăng lốt ở bến Mỹ Đình. 

Nói thẳng ra, thông tin này là từ anh Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm nói ra", ông Linh nói với Trí Thức Trẻ.

Thông tin thứ hai, cũng ông Linh chia sẻ với Trí Thức Trẻ: "Nhiều nhà xe chia sẻ rằng, mỗi lần xuất bến ở bến Mỹ Đình, chi phí các loại, kể cả "tiêu cực phí" như bảo vệ 10 nghìn, phát thanh 5 - 10 nghìn, kiểm soát 10 - 20 nghìn cũng không quá 250 nghìn đồng".

Sau những phát ngôn của vị này được nhiều báo, đài dẫn lại, PV báo chí đã liên hệ với ông Linh để xác minh về tính xác thực của những thông tin này, tuy nhiên theo một số tờ báo thì vị Phó giám đốc phụ trách vận tải của sở GTVT Hà Nội lại phủ nhận hoàn toàn.

Báo Giadinhvietnam.com dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Linh khẳng định, ông từng là người từng góp ý xây dựng mô hình quản lý cho giám đốc bến Nước Ngầm. Vì thế không có chuyện ông có định kiến với ông Lập.

Những thông tin không được kiểm chứng vô tình đẩy chúng tôi vào tình huống khó xử”, ông Linh bày tỏ.

Một tờ báo điện tử khác cũng dẫn lời ông Linh, phủ nhận việc ông thông tin với báo chí việc ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm là người tiết lộ thông tin bến xe Mỹ Đình tăng lốt sau năm 2013.

"Tôi không hiểu thông tin đó ở đâu ra. Tôi là người mà lời nói với trách nhiệm đi đôi với nhau. Tôi không bao giờ phát ngôn như vậy", ông Linh nói.

Nếu đúng như những gì ông Linh phát biểu với báo chí, thì có thể thấy rằng vị Phó Giám đốc sở đang tìm cách phủ nhận những gì mình đã nói với PV Báo điện tử Trí Thức Trẻ.

Vì sao ông Linh lại phủ nhận điều mình đã nói, có lẽ chỉ có ông Linh mới hiểu được nguyên do. Với cương vị là lãnh đạo Sở, nhưng những phát ngôn bất nhất của mình, dư luận có quyền đặt dấu hỏi về sự nhất quán trong trả lời của ông Linh.

Ông Linh nói ông Lập không chịu "bỏ ra một xu nào cả"

"Tôi nghe phát biểu xong, tôi biết ngay nhóm lợi ích nhỏ ở đây là bến xe"

Để rộng đường dư luận, cũng như nhắc lại cho ông Nguyễn Hoàng Linh nhớ lại những phát ngôn của mình với PV và đó có phải là buổi phỏng vấn hay chỉ là trò chuyện ngoài lề, chúng tôi xin trích lại một số điều vị này đã nói.

Xin nói thêm, đó là cuộc phỏng vấn đã được PV đặt lịch trước với ông Linh và tiến hành phỏng vấn tại phòng làm việc của vị này ở tầng 2, Sở GTVT Hà Nội, số 1 Phùng Hưng (Hà Đông - Hà Nội).

Nói về diễn biến trong cuộc họp sáng 20/10 giữa Sở GTVT Hà Nội với Vụ vận tải Bộ GTVT, Thanh tra Bộ GTVT, Thanh tra TP Hà Nội, PGĐ Công an TP, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, đại diện các bến xe trong thành phố, ông Linh nói:

"Không có một nhà xe nào phản ảnh tiêu cực phải mất tiền để xin lốt. Nhiều doanh nghiệp bến xe cũng nói vậy, riêng ông Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm đứng dậy nói: "Tôi nghe nhiều thông tin về mua lốt".

Anh Thăng có trao đổi với chúng tôi có hai việc mà tôi đã nêu trong báo cáo này, mà nói thẳng ra đó là ông Lập cung cấp là nhà xe Nguyên Oanh và nhà xe Phú Quý (chạy tuyến Nghệ An – Mỹ Đình) là có tăng lốt ở bến xe Mỹ Đình từ năm 2013 đến nay", ông Linh nói.

Ông Linh nêu ý kiến cá nhân của mình về việc lãnh đạo các bến xe điều chỉnh cơ chế, chính sách:

"Anh lợi dụng bằng quan hệ, bằng một số yếu tố, tôi không nói là tiền nong hay gì cả, nhưng nhằm mục đích điều chỉnh cơ chế chính sách, để phục vụ cho một nhóm lợi ích nhỏ. Tôi nghe phát biểu xong tôi biết ngay nhóm lợi ích nhỏ ở đây là bến xe".

"Tôi mở cửa rất rộng cho ai đăng ký vào bến Nước Ngầm. Chỉ cần 10 phút là chúng tôi chấp thuận ngay chứ không phải là hai ngày như các bến khác.

Lạng Sơn tôi đưa về bến ông ấy (ông Nguyễn Văn Lập), Sơn La tôi cũng đưa về đấy, Điện Biên cũng vậy nhưng họ đều than với tôi rằng, em vào bến xe Mỹ Đình em xuất xe ra khỏi bến, kể cả tiêu cực phí các loại cũng chỉ 250 nghìn.

Bảo vệ 10 nghìn, phát thanh năm nghìn xong hết, kiểm soát 10 – 20 nghìn, tất cả chỉ trong 250 nghìn.

Nhưng em vào anh Lập (bến xe Nước Ngầm) em xuất bến một xe hết một triệu, thậm chí có lúc hơn một triệu", ông Linh so sánh sự chênh lệch về giá dịch vụ giữa bến xe Mỹ Đình và bến xe Nước Ngầm.

"Trong các cuộc họp, tôi đã nói với ông Lập rằng, ông Lập ạ, ông phải tổ chức hội nghị khách hàng hàng năm để người ta nói với ông hết những gì được và chưa được để ông biết.

Tôi thấy ông chẳng bao giờ chịu bỏ ra một xu nào cả. Ông cứ dùng tiền của ông đi mua cán bộ, ông ép người ta cơ chế chính sách, để ông lái cơ chế chính sách có lợi cho mình ông", ông Linh kể về cuộc trò chuyện giữa mình và ông Lập.

Không hiểu, khi phát ngôn về điều này, ông Linh có chứng cứ về những "tiêu cực" này hay không? Nếu ông Linh không chứng minh được điều này, dư luận có quyền đặt ra câu hỏi, phải chăng chính ông Linh đang tung tin đồn?

Phát ngôn xong rồi lại phủ nhận điều mình đã nói, phải chăng vị Phó Giám đốc Sở GTVT đã "lỡ miệng".

Cũng liên quan đến những phát ngôn của ông Linh, ông Nguyễn Quốc Uy - Giám đốc bến xe Mỹ Đình khẳng định không có những tiêu cực phí ở bến xe này như vậy và “rất buồn” khi đọc các thông tin mà ông Linh trao đổi trên báo chí về tiêu cực phí ở bến Mỹ Đình.

Ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm liên tục kêu oan và khẳng định: "Không hề có chuyện đó. Anh Linh nói như vậy thì oan cho tôi quá", để giải thích việc ông Lập bắn tin bến xe Mỹ Đình tăng lốt.

Theo Tri thức trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang